Nguyên nhân viên phòng Tài nguyên và Môi trường lừa đảo lãnh án 15 năm tù

29/01/2015 18:39 GMT+7

(TNO) Sáng 29.1, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM tuyên phạt Võ Thị Tố Anh (31 tuổi, nguyên nhân viên Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bình Tân, TP.HCM) 15 năm tù.

(TNO) Sáng 29.1, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo của bị hại, y án sơ thẩm, tuyên phạt Võ Thị Tố Anh (31 tuổi, nguyên nhân viên Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bình Tân, TP.HCM) 15 năm tù về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu cơ quan, tổ chức. Đồng thời, tòa buộc bị cáo phải bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt hơn 1,4 tỉ đồng.

Theo bản án, từ tháng 4.2007 đến tháng 11.2012, Anh lấy trộm hai sổ đỏ của người dân được nộp lưu tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, sau đó nhờ người khác cạo sửa nội dung chuyển mục đích sử dụng đất tại mục nội dung thay đổi và cơ sở pháp lý cho mình. Từ đó, bị cáo dùng hai giấy này thế chấp cho ba người khác vay tiền rồi chiếm đoạt số tiền trên.

Sau khi án sơ thẩm tuyên, một người bị hại kháng cáo bản án vì cho rằng cấp sơ thẩm đã bỏ lọt tội phạm. Cụ thể, tại phiên tòa phúc thẩm, bà này trình bày, quá trình công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa bà và bị cáo, công chứng viên Hoàng Tuấn Anh (Văn phòng Công chứng Tân Tạo, quận Bình Tân) cố tình bỏ qua dấu hiệu tẩy xóa và có đóng dấu hình chữ nhật với nội dung đã thu hồi, hủy bỏ sổ đỏ. Từ đó, tiếp tục công chứng hợp đồng chuyển nhượng nên bà mới bị chiếm đoạt gần 400 triệu đồng.

Với yêu cầu kháng cáo này, HĐXX nhận định, trong quá trình xét xử, cấp sơ thẩm đã yêu cầu cơ quan điều tra tiến hành điều tra kết luận công chứng viên này không có dấu hiệu phạm tội. Việc Tuấn Anh công chứng giấy tờ cho bị cáo là do không phát hiện được hành vi gian dối của bị cáo chứ không có chuyện móc nối, cấu kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.