Nguyên cán bộ CN Ngân hàng NN-PTNT sắp hầu tòa

16/05/2011 00:02 GMT+7

Ngày 15.5, nguồn tin từ TAND TP.HCM cho hay tòa án đã có quyết định đưa vụ sai phạm xảy ra tại chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT Q.8 ra xét xử, dự kiến từ ngày 23-25.5. Hội đồng xét xử gồm 5 thành viên, do thẩm phán Vũ Phi Long - Phó chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM - làm chủ tọa phiên tòa.

Cáo trạng của Viện KSND TP.HCM truy tố Hoàng Trọng Chỉ (nguyên Giám đốc chi nhánh ngân hàng), Nguyễn Thị Thu Hà (nguyên Trưởng phòng tín dụng chi nhánh ngân hàng) và nguyên các cán bộ tín dụng, nhân viên gồm: Đào Thị Thu Hiển, Nguyễn Huỳnh Thy Thảo, Từ Kiến Nam, Nguyễn Thanh Tân, Nguyễn Thị Mỹ Lan, Nguyễn Thị Lệ Oanh, Nguyễn Thị Anh Trang về các tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, “tham ô tài sản”, “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Theo cáo trạng, từ năm 1999 chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT Q.8 liên kết với Ban Quản lý chợ Bình Tây để các tiểu thương tại chợ được thế chấp chủ quyền sạp bán hàng vay tiền của ngân hàng. Trong quá trình cho vay, Hà chỉ đạo nhân viên dưới quyền thu tiền nợ của khách hàng nhưng không nộp quỹ, khách hàng vay ít nhưng làm hồ sơ cho vay số tiền lớn hơn, hoặc lợi dụng việc khách hàng đã trả hết nợ nhưng chưa lấy chủ quyền sạp về để lập hồ sơ cho vay khống nhằm rút hơn 8 tỉ đồng. Việc rút tiền của nhà nước được thực hiện trót lọt là do bị cáo Chỉ trong quá trình duyệt quyết định cho vay đã thiếu kiểm tra các hồ sơ vay do cấp dưới trình lên.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.