Người mẹ lỗi lầm

06/04/2013 08:45 GMT+7

(TNTS) “Mẹ gì còn hơn thú dữ, đi giết con”, nhiều người dự khán đã nghĩ như thế trước khi đến phiên tòa. Nhưng, tường tận từng ngõ ngách của vụ án, suy nghĩ ấy không còn kiên định bởi con đường dẫn dắt Linh phạm tội cũng có phần đáng thương.

Dù không còn ở lứa tuổi thanh xuân, nhưng gương mặt Linh vẫn đẹp thanh tú, khiến nhiều người phải ngước nhìn, khen ngợi. Hơn chục năm về trước, Linh bỏ qua bao nhiêu người đàn ông vây quanh để đem lòng yêu Trí. Cao thượng ở chỗ, biết Trí là con nghiện, Linh vẫn đem lòng yêu và dùng chính tình yêu đó cảm hóa anh dù gia đình ngăn cản cuộc hôn nhân này. Cai nghiện lần 1 xong, Trí lại tái nghiện nhưng Linh không nản. Cô tiếp tục động viên chồng cai nghiện lần 2. Nhưng tâm huyết của một thời yêu nhau không đủ níu kéo một mái gia đình chỉ vợ xây còn chồng phá.

 Người mẹ lỗi lầm

Đến khi đứng trước vành móng ngựa, Linh vẫn không tin mình đã giết chết đứa con gái bé bỏng mà chị đã mang nặng, đẻ đau. Ngay từ phần thẩm vấn, Linh đã nước mắt ngắn dài kể, để cai được ma túy, Trí chuyển sang uống bia rượu. Mỗi lần đi nhậu về Trí lại chửi mắng, quậy phá, đuổi vợ con khiến đứa con lớn nhìn thấy cha là khiếp vía. Rồi những khi mẹ con ốm đau, Trí cũng bỏ mặc đi sớm về khuya bồ bịch nhăng nhít. Linh chán nản, buồn tủi không biết chia sẻ cùng ai vì mẹ chồng bệnh tâm thần còn mẹ ruột không ưng thuận từ đầu. Khủng hoảng, dồn nén, Linh nhiều lần nghĩ đến việc tự tử.

Hôm đó, Trí lại tiếp tục nhậu về rồi quậy. Linh quẫn trí quyết định tìm đến cái chết. Thấy con gái 3 tuổi bị cảm, Linh cho con uống thuốc. Sau đó, Linh uống gần 300 viên thuốc cảm để quyên sinh.

Cáo trạng xác định, khi rơi vào trạng thái mê man, nghĩ con gái ở lại không ai chăm sóc, Linh đã bóp cổ con. Nửa đêm, Trí phát hiện đưa vợ con đi cấp cứu nhưng chỉ mình Linh thoát chết còn con gái đã ra đi vĩnh viễn.

Có mặt ở tòa, Trí cúi đầu đau đớn thừa nhận mình đã sai lầm, là nguồn cơn đưa đẩy Linh vào con đường tội lỗi. Dù mang nhiều lỗi lầm nhưng Trí bảo thực tâm anh rất thương vợ con và xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho Linh.

Bào chữa cho Linh, luật sư cho rằng Linh không có ý định giết con. Chỉ sau khi đã uống hết 2 lọ thuốc cảm, tinh thần trong cơn hoảng loạn, không làm chủ được hành vi Linh mới phạm tội. Ngay khi vừa tỉnh dậy, Linh đã hỏi ngay “con tôi đâu?” và suốt thời gian qua, Linh luôn sống trong sự dằn vặt.

Được nói lời sau cùng, Linh quay xuống xin người thân tha thứ vì trong phút nông nổi đã gây ra mất mát quá lớn. "Suốt bao đêm bị cáo không thể ngủ vì thấy mình có tội quá. Mỗi lần nghĩ đến con gái, bị cáo cũng không muốn sống nữa. Nhưng nghĩ đến đứa con trai đang học lớp 5 thì thầm bảo: “mẹ đừng chết bỏ con” là tôi lại thêm nghị lực cố gắng sống. Mong HĐXX xem xét giảm nhẹ để bị cáo sớm về với cháu”, Linh nói trong nước mắt.

Dù phải trả giá bằng bản án 8 năm tù, nhưng lòng Linh vẫn nặng trĩu. Nhìn theo bước chân vợ về trại giam, ánh mắt Trí vẫn đầy u uất. Có lẽ với Trí, nỗi dằn vặt về trách nhiệm của một người chồng, người cha trong vụ án vẫn đang ám ảnh anh.

Lê Nga

>> Người mẹ giết con lãnh án 8 năm tù
>> Khởi tố vụ mẹ giết con rồi tự tử
>> Giận vợ, giết con
>> Chán sống giết con, mẹ lãnh 8 năm tù
>> Giận vợ, giết con bằng thuốc trừ sâu rồi tự tử
>> Mẹ chồng giết con dâu vì sinh con gái 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.