Một người Việt bị bắt ở Bangkok

26/03/2013 02:04 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan vừa bắt một người Việt bị tình nghi ăn cắp hơn 200 mặt hàng quần áo, mũ, túi xách thuộc loại hàng hiệu trị giá hơn 140 triệu đồng trong Trung tâm thời trang cao cấp Central World, Bangkok.

Có 3 nghi can người Việt được cho là giả dạng khách hàng vào mua đồ, lợi dụng sơ hở của người bán hàng rồi ăn cắp nhưng bị máy quay an ninh phát hiện. Cảnh sát Thái bắt được một người ngay hiện trường với nhiều tang vật.

Ngày 25.3, PV Thanh Niên đã tiếp xúc nghi can tên Vũ Ngọc Cường, 33 tuổi. Cường khẳng định mình là nạn nhân bị lừa đảo. Theo lời kể, trên chuyến bay sang Thái tìm việc hôm 22.3, Cường được 2 người là “chị Phúc và anh Bàn” rủ giúp họ mua quần áo đem về Việt Nam bán. 

Ngày 24.3, Cường theo Phúc và Bàn đến Central World và được bảo ngồi chờ ngoài sảnh trông đồ. Phúc và Bàn ra vào trung tâm nhiều lần, mang theo nhiều mặt hàng và bảo Cường nhét vào vali. “Trong khi chờ đợi cùng với đống đồ, bất chợt cảnh sát xuất hiện. Anh Bàn vội kêu mọi người bỏ chạy”, Cường kể.

Trao đổi với PV Thanh Niên, cảnh sát Thái Lan cho biết họ không tin lời khai của Cường và đang điều tra truy tìm hai người còn lại.

Minh Quang (VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.