Một đôi giày, 10 năm tù

27/09/2012 15:47 GMT+7

(TNO) TAND TP.HCM ngày 27.9 mở phiên tòa lưu động tại Nhà văn hóa P.3, Q.10 (TP.HCM) xét xử bị cáo Nguyễn Thế Anh (25 tuổi, ngụ Bình Phước) phạm tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, do chơi thân với Phạm Quốc Bảo nên Thế Anh thường đến phòng trọ của Bảo (tại P.13, Q.10, TP.HCM) ở qua đêm.

Khi đến đây, Thế Anh cũng quen biết Phạm Cao Thi - bạn ở cùng nhà trọ với Bảo, tuy nhiên vì không hợp tính nên hai người không chơi với nhau.

 Bị cáo Nguyễn Thế Anh đứng nghe tuyên án
Bị cáo Nguyễn Thế Anh nghe tuyên án

Ngày 7.3.2012, Thế Anh đến phòng trọ của Bảo ngủ lại. Phát hiện đôi giày bata mà mình và Bảo góp tiền mua chung không có trong phòng, nên Thế Anh liền hỏi bạn.

Được Bảo cho biết Thi là người mượn giày nên Thế Anh rất bực tức. Chiều hôm sau, khi Thi lên phòng Bảo thì Thế Anh hỏi về đôi giày, Thi trả lời do có việc cần nên đã mượn.

Nghe vậy, Thế Anh đã lớn tiếng la mắng rồi lao đến đấm vào mặt Thi nhưng được Bảo can ngăn. Tuy nhiên Thế Anh vẫn chưa nguôi giận nên doạ “chém chết” nếu không trả giày khiến Thi cũng "nóng mặt" đứng dậy hỏi “Mày đòi chém chết ai?”.

Nghĩ Thi định đánh mình, Thế Anh chụp con dao gần đó đâm thẳng vào ngực Thi.

Mặc dù bị đâm thủng ngực, thấu tim nhưng nhờ sự tận tình của các bác sĩ Bệnh viện 115, Thi thoát chết nhưng mang thương tật 46%. Còn Thế Anh, sau gần một tháng bỏ trốn lên Đắk Nông đã bị công an Q.10 (TP.HCM) bắt giữ khi trở về thăm nhà.

Trong phiên toà, Thế Anh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nhận định hành vi của Thế Anh là hung hãn, côn đồ, biết dao là vật sắc nhọn nhưng vẫn đâm người khác, nạn nhân không chết là ngoài ý muốn nên Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo mức án 10 năm tù về tội “giết người”.

Tin, ảnh: Tường Vy

>> Giết người, hai bị cáo lãnh án tử hình
>> Đột nhập vào nhà giết người, cướp của tại Phú Quốc
>> Bắt nghi can giết người vì mâu thuẫn trong đám tang
>> Giết người chỉ vì... sợi chỉ
>> Vụ cướp của, giết người nghiêm trọng tại Phú Quốc
>> Giết người quỵt nợ, lãnh án tù
>> Giết người thân, cả nhà bị bắt giam
>> Cặp song sinh giết người, cướp của lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.