Mâu thuẫn xem đá gà, người chết, kẻ vào tù

12/09/2013 14:09 GMT+7

(TNO) Ngày 12.9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Hoàng Châu (25 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) tù chung thân về tội giết người và 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tổng hợp hình phạt là chung thân.

Bị cáo Châu
Bị cáo Châu sau phiên tòa

Theo cáo trạng, trưa 27.5.2012, Châu đi đến khu vực xóm Cây Đa (P.10, Q.Tân Bình) xem đá gà. Lúc này, Nguyễn Văn Trung cũng đến xem và đứng trước mặt Châu. Bị che tầm nhìn, Châu kêu Trung đứng tránh sang bên nhưng Trung không tránh, dẫn đến cãi nhau. Châu dùng tay đấm Trung nhưng Trung né được.

Được mọi người can ngăn, Châu bỏ đi uống cà phê. Sau đó, Trung đi tìm gặp Châu và hai bên tiếp tục cãi nhau. Châu đập bể chai nước định đâm Trung nhưng được mọi người can ngăn.

Trưa cùng ngày, Châu và một số người quen tổ chức ăn nhậu. Cùng lúc này, Trung cũng tổ chức ăn nhậu tại nhà. Khi tan tiệc, Trung đi ngang chỗ Châu và xông vào chất vấn “tại sao hồi sáng mày đánh tao”. Châu cầm ly đánh Nguyễn Văn Nhơn (bạn Trung) gây thương tích và đánh Trung nhưng được mọi người can ngăn.

Nghe tin có người đánh con mình, ông Nguyễn Văn Thành (cha của Trung) cầm dao chạy đến. Trong lúc mọi người đang can ngăn cha của Trung thì Châu về nhà xách mã tấu đến chém ông Thành thiệt mạng.

Lúc này, hai nhóm người ở phe Trung và phe Châu xông vào đánh nhau làm một số người của hai nhóm bị thương tích. Trong lúc xô xát, Châu vung dao chém Trung và Nhơn bị thương tật 31% và 3%. 

Theo hội đồng xét xử, hành vi của Châu có một phần lỗi của phía bị hại. Bị cáo cũng thành khẩn khai báo nên giảm cho bị cáo một phần hình phạt như trên.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Giết người vì... 'mỹ nhân
>> Hai nghi can giết người ra đầu thú
>> Bắt kẻ dùng dao giết người
>> Bia vào, dùng kéo giết người
>> Bắt khẩn cấp nghi phạm giết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.