Mâu thuẫn trên bàn nhậu dẫn đến án mạng

31/07/2011 08:45 GMT+7

(TNO) Chỉ vì hiềm khích trên bàn nhậu, một vụ án mạng đã xảy ra khiến một người chết, hai người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Hậu quả đến từ bàn nhậu

Ngày 31.7, trung tá Nguyễn Quốc Hải, Đội trưởng Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.Tân Phú (TP.HCM) cho biết, cơ quan này vừa “bắt nóng” bốn nghi can liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại P.Hiệp Tân.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an Q.Tân Phú, khoảng 21 giờ ngày 29.7, sau khi nhậu tại quán H.T(đường Lũy Bán Bích, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú), Nguyễn Hữu Quang Trung (sinh năm 1991, hộ khẩu thường trú tại Long An; tạm trú P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú), Thạch Bé Tý (1989, hộ khẩu thường trú tại Vĩnh Long; tạm trú P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú), Thạch Thanh Tùng (1991, hộ khẩu thường trú tại Long An; tạm trú P. Hiệp Tân, Q.Tân Phú) cùng nhóm bạn đi xe gắn máy về nhà.

Khi cả nhóm vừa xuống dốc chạy đến ngã ba Lũy Bán Bích - Ỷ Lan (P.Hiệp Tân) thì có hai thanh niên xông đến dùng dao đâm Trung, Tùng, Tý bị thương rồi lên xe chạy thoát.


Vụ án mạng xuất phát từ "đặt hàng" của nghi can Huỳnh Ngọc Băng Đình (hình lớn) - Ảnh: Trần Duy

Nguyễn Hữu Quang Trung, Tùng, Tý được đưa đến Bệnh viện Tân Phú để cấp cứu, sau đó được chuyển qua Bệnh viện Trưng Vương. Trung đã chết sau đó tại bệnh viện do vết đâm lủng phổi, tràn màng dịch; Tý và Tùng vẫn đang được cấp cứu.

Nhận được tin báo của Công an P.Hiệp Tân, xác định đây là vụ án giết người nghiêm trọng, Ban lãnh đạo Công an Q.Tân Phú đã chỉ đạo cho đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội đến ngày hiện trường và truy xét hung thủ.

Đại úy Trần Phước Ngon, Phó đội trưởng đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.Tân Phú, cho biết khi tổ công tác đến nơi, do mưa lớn, vết máu đã trôi gần hết. Tại hiện trường chỉ còn một đôi dép kẹp đế cao su màu nâu được tìm thấy trước nhà số 443 Lũy Bán Bích.

Nhưng qua lời khai của những người cùng ngồi nhậu với các nạn nhân, điều tra viên tập trung và tổ chức bắt bốn nghi can Nguyễn Minh Trung (1991, ngụ P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân), Huỳnh Ngọc Băng Đình (1990, hộ khẩu thường trú tại Tiền Giang, tạm trú P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú), Nguyễn Văn Hòa (1988, hộ khẩu thường trú tại H.Đức Linh, Bình Thuận; tạm trú P.Hiệp Tân), Trương Thiệu Vinh (1989, ngụ P.Hiệp Tân).

Bắt "nóng"

Sáng 30.7, qua nhiều nỗ lực của các trinh sát, bốn nghi can đã bị tóm gọn khi đang ẩn náu ở nhiều địa điểm khác nhau. Tại Công an Q.Tân Phú, qua lời khai của các nghi can, nguyên nhân vụ án mạng dần hé lộ.

Theo đó, tối 29.7, Đình, Hòa ngồi chung bàn nhậu với các nạn nhân kể trên. Do hiềm khích trên bàn nhậu, Đình, Hòa bỏ ra khỏi quán gọi điện cho Nguyễn Minh Trung và Vinh đến quán nhậu H.T nhận diện Nguyễn Hữu Quang Trung, Tùng, Tý để “xử”.


Hung khí các nghi can dùng để đâm chết nạn nhân Nguyễn Hữu Quang Trung và làm bị thương Tùng, Tý - Ảnh: Trần Duy

Khi thấy Nguyễn Hữu Quang Trung, Tùng, Tý rời quán nhậu, chạy đến ngã ba Lũy Bán Bích - Ỷ Lan, Nguyễn Minh Trung đã dùng dao đâm ba nạn nhân; Vinh đấm đá, nhặt gạch ném vào ba người này.

Riêng Đình, sau khi đã chỉ mặt cho các “sát thủ” ra tay, liền ung dung quay trở lại bàn nhậu và Đình cũng chính là người chạy ra hiện trường chở ba nạn nhân đi cấp cứu.

Đáng lưu ý, các nghi can đều từng “ra khám, vào tù”. Cụ thể: Nguyễn Minh Trung từng bị TAND Q.Bình Tân kết án 2 năm, 3 tháng tù (mới ra tù năm 2009), Đình và Vinh cũng là thành phần bất hảo từng có tiền án về tội cướp giật.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.