Mạo nhận quen lãnh đạo để xin căn hộ

13/01/2014 01:28 GMT+7

Ngày 12.1 TAND Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng tuyên phạt Huỳnh Đắc Lâm (37 tuổi, ngụ Q.Hải Châu) 9 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, từ tháng 3 - 6.2013, Lâm tự xưng là công an, quen lãnh đạo Sở GD-ĐT, UBND TP.Đà Nẵng, Công ty quản lý nhà chung cư, để lừa 8 người có nhu cầu thuê căn hộ dành cho người thu nhập thấp, xin việc, chiếm đoạt hơn 215 triệu đồng. Điều đáng nói là các nạn nhân vì nhẹ dạ đã rủ thêm người quen xin, “chạy chọt” nên bị Lâm lợi dụng. Cụ thể, tháng 3.2013, bà Tạ Thị Ngọc sau khi đưa Lâm 25 triệu đồng để nhờ đổi xuống căn hộ tầng trệt còn giới thiệu bà Ngô Thị Chung Hiền. Bà Hiền bị Lâm lừa 25,5 triệu đồng “chạy” suất xin căn hộ, còn giới thiệu bà Lưu Thị Loan, Cao Thị Huyền, Lê Thị Oanh Em. Tháng 4.2013, bị những người này tố cáo, Lâm lên xã Hòa Sơn, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng lừa chị Lê Thị Thanh Thuyền. Chị Thuyền giới thiệu chị Trần Thị Bích Hạnh và anh Nguyễn Trường Thụ cần xin đi dạy học. Chị Hạnh lại giới thiệu chị Mai Thị Thúy An và “chạy” suất làm giáo viên.

Từ cuối năm 2012 đến nay, tại TP.Đà Nẵng rộ lên nạn lợi dụng chủ trương cho thuê căn hộ chung cư đối với người thu nhập thấp để lừa đảo, đã có hơn chục vụ mạo nhận quen biết lãnh đạo để dụ người có nhu cầu “chạy” căn hộ bị bắt giữ và đưa ra xét xử.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.