Mạo danh người quen lãnh đạo công an để lừa đảo

04/11/2012 12:50 GMT+7

(TNO) Cơ quan CSĐT, Công an Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ ngày 4.11 cho biết đơn vị này đã ký quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Lữ Phụng Bảo (41 tuổi, ngụ P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 24.10 lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.Cần Thơ đã bắt quả tang Bảo đang nhận 5 triệu đồng của anh N.T.L (26 tuổi, ngụ H.Phong Điền, TP.Cần Thơ).

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, ngày 22.10 anh  N.T.L được mời đến cơ quan công an để lấy lời khai về việc liên quan đến một vụ mất trộm xe. Khi nhận giấy triệu tập của PC45, vợ và cha vợ anh L. có gặp Bảo kể về việc anh này được cơ quan công an mời tới làm việc.

Bảo khoe mình quen thân với lãnh đạo cơ quan điều tra, có thể “lo” cho anh L. với điều kiện vợ anh L. phải “chi” 40 triệu đồng để “chạy“ giúp.

Lo sợ chồng bị tạm giữ nên vợ anh L. đồng ý và đưa trước cho Bảo 10 triệu đồng. Tuy nhiên, đến 17 giờ ngày 22.10, sau khi làm việc xong với cơ quan điều tra thì anh L. được cho về.

Khi về nhà, nghe vợ kể đã đưa cho Bảo 10 triệu đồng để lo bảo lãnh nên anh L. cũng nghĩ là nhờ Bảo mà mình được về. Do vậy, đến 9 giờ ngày 23.10, L. đến nhà Bảo để cám ơn và đưa thêm 20 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền của L., Bảo tiếp tục yêu cầu phải đưa thêm 10 triệu nữa nên anh L. năn nỉ bớt 5 triệu. Bảo đồng ý và hẹn ngày 24.10 phải giao số tiền còn lại tại nhà của Bảo.

Anh L. trình bày, lúc đầu nghe vợ kể nên cũng tin là nhờ Bảo quen biết với lãnh đạo cơ quan điều tra mà mình mới được cho về. Tuy nhiên, sau đó anh L. thấy nghi ngờ Bảo có hành vi lừa đảo để lấy tiền nên đã đến trình báo sự việc với cơ quan công an.  

Mai Trâm

>> Giả danh công an cưỡng đoạt tài sản
>> Bắt kẻ giả danh công an cưỡng đoạt tiền người nước ngoài
>> Bắt nghi can giả danh công an đi lừa đảo
>> Giả danh công an để lừa đảo
>> Bắt băng giả danh công an chặn xe công nhân
>> Khởi tố kẻ giả danh công an để lừa đảo
>> 16 tuổi giả danh công an để cướp tài sản
>> Giả danh công an để hại tình địch
>> Giả danh công an đến HTX "làm việc
>> Bắt băng giả danh công an chặn xe công nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.