Mạo danh "người của Chính phủ" để thu gom sổ đỏ

20/02/2013 09:25 GMT+7

(TNO) Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn ngày 19.2 cho biết, ông đã ký văn bản gửi UBND các tỉnh, thành cảnh báo hành vi lừa đảo thông qua việc thu gom giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp.

Theo ông Tuấn, thời gian qua, một số tổ chức, công ty và cá nhân tự giới thiệu là người của Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ, Bộ NN-PTNT... tổ chức giới thiệu môi giới cho các doanh nghiệp và cá nhân thu gom giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp (sổ đỏ) để lập dự án xin hỗ trợ vốn trồng rừng nhằm mục đích lừa đảo.

Phương thức, thủ đoạn của các đối tượng này là lợi dụng các chính sách của nhà nước đang thực hiện như Chương trình bảo vệ và phát triển rừng, chi trả dịch vụ môi trường rừng hoặc tự đặt ra một số tên dự án như hành lang xanh, phủ xanh đất trống đồi trọc, rà xóa bom mìn... hứa hẹn người dân sẽ được hưởng số tiền lớn, thủ tục đơn giản; đối tác ứng trước chi phí và đề nghị người môi giới được hưởng từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng/ha khi dự án được giải ngân.

Bộ NN-PTNT đề nghị UBND các tỉnh, thành chỉ đạo chính quyền các cấp, ngành có biện pháp, tuyên truyền, phòng ngừa kịp thời và xác minh, điều tra, xử lý nghiêm đối với những người có hành vi lừa đảo.

Quang Duẩn

>> Bắt một bảo vệ ngân hàng lừa đảo
>> Bắt giam nghi can lừa đảo cha sở
>> Triệt phá băng nhóm lừa đảo qua mạng
>> Bắt khẩn cấp nghi can lừa đảo hơn 3,7 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.