Lùi thời hạn trình luật Đất đai sửa đổi

19/04/2012 15:46 GMT+7

(TNO) Kiến nghị của Chính phủ về việc lùi thời hạn trình Quốc hội luật Đất đai (sửa đổi) từ kỳ họp thứ 4 sang kỳ họp thứ 5 vừa nhận được sự tán thành của Ủy ban Pháp luật của Quốc hội.

* Cuối năm 2012 thông qua luật thuế TNCN sửa đổi

(TNO) Chính phủ vừa trình Ủy ban TVQH tại phiên họp chiều 19.4, về đề xuất Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2013 và điều chỉnh Chương trình của năm 2012.

Theo Tờ trình của Chính phủ, trong năm 2012, Chính phủ trình Quốc hội (QH) thông qua 12 dự luật, trong đó có 10 dự luật đã được cho ý kiến tại kỳ họp thứ 2. Hai dự luật còn lại là luật Biển Việt Nam và luật Giáo dục Đại học, hiện Bộ Ngoại giao và Bộ Giáo dục - Đào tạo đang phối hợp với các Ủy ban của QH chỉnh lý dự thảo.

Trong 17 dự án luật trình QH tại kỳ họp thứ 4, có 9 dự luật Chính phủ đề nghị thông qua tại kỳ họp này, trong đó có 7 dự án đã được QH cho ý kiến tại kỳ họp thứ 3 và 2 dự án sẽ được QH cho ý kiến thông qua tại 1 kỳ họp là dự luật Thủ đô và luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Thuế thu nhập cá nhân.

Cũng theo đề xuất của Chính phủ, năm 2013 sẽ đưa vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh 59 dự án, trong đó có 21 dự án thuộc chương trình chuẩn bị.

Đáng chú ý, Chính phủ sẽ trình QH cho ý kiến 12 dự luật tại kỳ họp thứ 5, trong đó có luật Đất đai (sửa đổi) được điều chỉnh thời hạn trình từ cho ý kiến tại kỳ họp thứ 4 (tháng 10.2012) sang cho ý kiến tại kỳ họp thứ 5.

21 dự án thuộc chương trình chuẩn bị trong năm 2013 theo đề nghị của Chính phủ chủ yếu tập trung vào sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 1992 và các luật liên quan đến tổ chức bộ máy Nhà nước (sửa đổi).

Báo cáo thẩm tra đề xuất của Chính phủ về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2013 và điều chỉnh chương trình năm 2012, cơ quan thẩm tra là Ủy ban Pháp luật cơ bản tán thành, nhưng vẫn kiến nghị Ủy ban TVQH xem xét quy trình xem xét, thông qua một số luật.

Cơ quan thẩm tra cũng đề nghị Chính phủ bổ sung luật Trưng cầu dân ý vào nội dung chương trình chuẩn bị của năm 2013.

Bảo Cầm

>> Kiến nghị áp dụng hệ số k để tính tiền sử dụng đất
>> Thảo luận luật Biển Việt Nam
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Đảm bảo chủ quyền trên biển Đông
>> Đề xuất thành lập cơ quan bảo hiến
>> Dự thảo sửa đổi luật Thuế thu nhập cá nhân: Càng điều chỉnh, càng lỗi thời
>> Sửa luật Thuế TNCN chưa sát thực tiễn
>> Nâng mức giảm trừ gia cảnh, bỏ thuế suất 35%
>> Thuế TNCN đối với người thu nhập trên 9 triệu đồng/tháng
>> Thông qua Luật Biển vào cuối năm 2011

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.