Lừa đảo mua trả góp bằng giấy tờ giả

18/09/2014 01:45 GMT+7

Ngày 17.9, Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Hoàng Ngọc Khanh (45 tuổi), Phạm Thị Kim Hiền (42 tuổi, cùng ngụ xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho) và Lê Huỳnh Tuấn Anh (28 tuổi, ngụ P.3, TP.Mỹ Tho) để điều tra về hành vi lừa đảo.

 Lừa đảo mua trả góp bằng giấy tờ giả
Nguyễn Hoàng Ngọc Khanh và rất nhiều giấy tờ giả - Ảnh: Ph.H

Theo thông tin ban đầu, vào năm 2013, trên địa bàn TP.Mỹ Tho xảy ra nhiều vụ sử dụng giấy CMND và hộ khẩu giả đến các đại lý xe gắn máy để mua xe với hình thức trả góp. Sau khi mua xe, những người này đem bán ngay với giá thấp hơn để lấy tiền mặt mà không đóng tiền trả góp cho ngân hàng hoặc nơi bán xe. Sau một thời gian không thấy người mua xe trả góp số tiền còn lại, ngân hàng hoặc đại lý tìm đến địa chỉ theo giấy tờ thế chấp thì “tá hỏa” vì người có tên trên giấy tờ không phải là người đến làm thủ tục mua xe.

Sau thời gian lập chuyên án điều tra, ngày 16.9, Phạm Thị Kim Hiền, Nguyễn Hoàng Ngọc Khanh và Lê Huỳnh Tuấn Anh đã bị công an bắt giữ. Khám xét nhà riêng các nghi phạm, công an thu giữ nhiều giấy tờ xe, CMND, biển số xe, hộ khẩu… Theo lời khai của các nghi phạm này thì những loại giấy tờ trên do một “cò” tên C. cung cấp. Khi có giấy CMND tên người khác, Hiền dùng dao lam cắt ảnh ra và thay bằng ảnh của Tuấn Anh hoặc Ngọc Khanh rồi đem ép nhựa. Có trường hợp họ cắt tên, địa chỉ người này và thay bằng tên, địa chỉ của người khác rồi dán ảnh của Tuấn Anh hoặc Khanh vào CMND rồi sử dụng mua hàng trả góp.

Để không bị phát hiện, Hiền còn sử dụng nhiều sim rác. Khi Tuấn Anh và Khanh đến những nơi bán hàng trả góp và làm thủ tục vay tiền thì đưa số điện thoại của Hiền (đóng vai mẹ Tuấn Anh) và Nguyễn Trần Ngọc Mai Linh (là vợ Tuấn Anh nhưng đóng vai em họ) để nơi bán hàng gọi xác minh. Bước đầu, các nghi phạm khai nhận đã lừa đảo trót lọt 4 vụ, trong khi cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.  

Phương Hà

>> Lợi dụng giấy ủy quyền của nhà chùa để lừa đảo
>> Lừa đảo tiền tỉ, vợ chồng chủ doanh nghiệp vào tù
>> Kẻ lừa đảo sa lưới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.