Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hai vợ chồng lãnh án tù

07/05/2013 20:20 GMT+7

(TNO) Trong 2 ngày 6-7.5, tại Cà Mau, Tòa án quân sự Quân khu 9 mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án vợ chồng cựu đại úy Lâm Quyết Thắng, nguyên Đại đội trưởng thiết giáp và bà Thái Thị Hồng Diễm, từng là nhân viên Phòng Tham mưu Bộ CHQS Cà Mau về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(TNO) Trong hai ngày 6-7.5, tại Cà Mau, Tòa án quân sự Quân khu 9 mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án vợ chồng cựu đại úy Lâm Quyết Thắng, nguyên Đại đội trưởng thiết giáp và bà Thái Thị Hồng Diễm, từng là nhân viên Phòng Tham mưu Bộ CHQS Cà Mau về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

>> Tạm giữ nghi can chiếm đoạt tài sản học sinh
>> Lãnh 15 năm tù do lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo cáo trạng, đầu năm 2007, vợ chồng Thắng - Diễm được gia đình mua đất và cho tiền xây nhà ở khóm 4, P.6, TP.Cà Mau. Trong quá trình xây dựng nhà, chi phí phát sinh lớn nên Diễm bắt đầu đến gặp một số người là hàng xóm và đồng đội cùng đơn vị hỏi vay tiền với lãi suất cao.

Khi có tiền trong tay, Diễm sử dụng vào việc hoàn thiện ngôi nhà và trả lãi vay cho các chủ nợ trước, số còn lại Diễm sử dụng vào việc chi tiêu cho gia đình và tiêu xài cá nhân.

Đến đầu năm 2012, Diễm to nhỏ với chồng cùng tham gia, vay được sẽ cùng nhau sử dụng và Thắng đã đồng ý. Để lấy uy tín, sau khi vay được số tài sản lớn, vợ chồng Thắng - Diễm mang đi trả lãi vay cho các chủ nợ đã vay trước, số còn lại hai vợ chồng sử dụng.

Bằng thủ đoạn như thế, vợ chồng Thắng - Diễm đã lừa vay của 27 người với tổng số tiền còn nợ lên đến 7,8 tỉ đồng và 468 chỉ vàng (các loại).

Để có tiền trang trải các khoản nợ và trả lãi vay, vợ chồng này chấp nhận vay với lãi suất cao dần: từ 5% lên 8%, 10%, 12%, 20% có lúc lên đến 30%/tháng.

Trong quá trình điều tra vụ án, phát hiện từ năm 2008 đến tháng 10.2011, lợi dụng chức vụ được phân công Thắng đã tự ý lấy 164 viên đạn mang về nhà cất giữ trái phép. Hành vi này, Thắng bị truy tố tội “chiếm đoạt, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lâm Quyết Thắng 9 năm tù giam về tội  “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 6 tháng tù giam về tội “chiếm đoạt, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Bị cáo Diễm bị tuyên 13 năm tù giam về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đồng thời Thắng - Diễm phải có trách nhiệm hoàn lại các khoản nợ đã vay cho các bị hại.

Gia Bách

>> Bắt tạm giam nữ giám đốc lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Bắt một phó phòng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 86 tỉ đồng, 974.000 USD
>> Bắt tạm giam thêm 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản dự án của Báo Thanh Niên
>> Bắt kẻ lừa đảo chiếm đoạt tài sản dự án của Báo Thanh Niên
>> Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.