Lê Bá Mai vô tội, được trả tự do ngay tại tòa

24/05/2011 10:11 GMT+7

(TNO) Hôm nay 24.5, sau 7 năm bị tạm giam, hai lần bị tuyên án tử hình, Lê Bá Mai, bị cáo trong "kỳ án vườn mít" đã được tuyên trắng án và trả tự do ngay tại tòa.

>> “Số phận” của Lê Bá Mai chưa được phán quyết
>> Tiếp tục đề nghị tử hình bị cáo "Kỳ án vườn mít"
>> Lời khai của nhân chứng “chỏi” nhau
>> Xét xử sơ thẩm lần 3 “kỳ án” vườn mít

HĐXX TAND tỉnh Bình Phước sau khi nghị án đã tuyên Lê Bá Mai vô tội trong phiên tòa sơ thẩm hình sự lần thứ 3.

Theo HĐXX, tuy có nhiều lời khai nhận, nhưng lời khai của các nhân chứng mâu thuẫn với biên bản hiện trường, pháp y. 


Lê Bá Mai cùng người thân sau khi được tuyên vô tội - Ảnh: Trần Duy

Ngoài ra, lời khai của nhân chứng mâu thuẫn trước sau, thay đổi liên tục; các nhân chứng không lý giải được lý do thay đổi lời khai.

Từ những căn cứ nêu trên, HĐXX cho rằng, có căn cứ khẳng định các nhân chứng không nhìn thấy Mai chở U. đi mà chỉ thấy có một thanh niên chở U. đi.

Ngoài ra, một số tài liệu, vật chứng khác đã được luật sư Trịnh Thanh (Văn phòng Luật sư Người nghèo) chứng minh là không phù hợp. HĐXX chấp nhận toàn bộ quan điểm bào chữa của luật sư, tuyên bị cáo vô tội.

Phiên tòa thấm đẫm nước mắt người thân của Lê Bá Mai và những người tham dự. Cả phòng xử như nổ tung, tiếng vỗ tay vang lên không ngớt khi chủ tọa Hoàng Thanh Dũng tuyên Lê Bá Mai vô tội.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online ngay sau phiên tòa, Mai cho biết thời gian bị điều tra, tạm giữ là cả một hành trình đầy khổ ải, nhiều đắng cay và tủi nhục. Có lúc Mai đã muốn buông xuôi tất cả. “Em sẽ tiếp tục sống và sống tốt” - Mai khẳng định.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.