Kỷ luật quan chức “giải trí không lành mạnh”

17/09/2011 00:39 GMT+7

Chiều 16.9, Thường trực Huyện ủy Cần Giuộc cùng đại diện Viện KSND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo thông báo kết quả kiểm tra, xử lý 2 cán bộ của Viện KSND huyện này liên quan đến vụ ăn nhậu và tắm sông tai tiếng trên sông Vàm Cỏ Tây ngày 20.8, làm một phụ nữ thiệt mạng.

Ông Thái Văn Ô, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, cho biết ngay sau khi nhận được tin về việc 2 cán bộ lãnh đạo Viện KSND H.Cần Giuộc là ông Nguyễn Kim Đoạn (Viện trưởng) và Nguyễn Hương Giang (Phó viện trưởng) tham gia cuộc ăn nhậu tai tiếng trên phà, Thường trực Huyện ủy đã mời 2 ông đến làm việc và yêu cầu tường trình về sự việc đã xảy ra. Qua kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên, Ban thường vụ Huyện ủy đã thống nhất kết luận 2 ông Nguyễn Kim Đoạn và Nguyễn Hương Giang đã tham gia tiệc nhậu trên phà và trong tiệc nhậu này có 2 nữ tiếp viên của quán bia Phương Thanh, trong số 6 phụ nữ cùng tham gia ăn nhậu, đúng như báo chí đã nêu.

Căn cứ quy định của Bộ Chính trị về những điều đảng viên không được làm, cũng như quy định của Viện trưởng Viện KSND tối cao về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức ngành kiểm sát, Ban thường vụ Huyện ủy kết luận 2 ông Nguyễn Kim Đoạn và Nguyễn Hương Giang đã vi phạm uống rượu bia để xảy ra dư luận xấu, vi phạm quy tắc ứng xử, chuẩn mực của cán bộ công chức, đảng viên và tham gia các hoạt động giải trí không lành mạnh… Do vậy, ngày 15.9 Ban thường vụ Huyện ủy đã họp xét và thống nhất kỷ luật ông Nguyễn Kim Đoạn (là huyện ủy viên, Bí thư chi bộ) với hình thức cảnh cáo. Riêng ông Nguyễn Hương Giang, trước đó Chi bộ Viện KSND huyện cũng đã thống nhất kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Trong khi đó thì Viện KSND tỉnh Long An cũng đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 ông Đoạn và Giang trong thời hạn 15 ngày để xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định của ngành. Đồng thời, cơ quan này cũng đã có quyết định điều động ông Võ Hoàng Nguyên, Phó viện trưởng Viện KSND H.Bến Lức về giữ chức Quyền viện trưởng Viện KSND H.Cần Giuộc, thay ông Nguyễn Kim Đoạn kể từ ngày 13.9.2011.

Trả lời báo chí về thông tin ngay khi sự việc xảy ra, ông Đoạn đã nhảy lên xe ôm bỏ đi, còn ông Giang thì lại khai với công an mình tên là Quang; như vậy, cách hành xử của 2 vị này có thiếu trách nhiệm và thiếu thành khẩn không? Ngoài ra, 2 ông cũng tường trình rằng mình đi nhậu là thụ động, bị rủ rê, trong khi dư luận thì cho rằng nhóm người này đã quen biết nhau và có hẹn hò từ trước? Ông Thái Văn Ô cho biết, theo giải trình của ông Đoạn thì sau khi xảy ra sự cố, ông có phân công ông Giang ở lại, còn mình phải về trực cơ quan...

Theo Báo Nông Thôn Ngày Nay, một nhân chứng cho biết lúc xảy ra sự cố, ông có nghe tiếng đùa giỡn và sau đó là tiếng la của một phụ nữ “đừng kéo tôi xuống nước, ướt điện thoại…”, nhưng cơ quan điều tra đã không làm rõ việc này. Ngoài ra, trước khi ông Nguyễn Kim Đoạn bỏ về còn có một người đàn ông kêu xe ôm đi trước, vậy người đàn ông đó là ai? Ông Thái Văn Ô cho rằng việc này thuộc cơ quan điều tra, không thuộc phạm vi của huyện ủy. Giải thích về việc trong nhóm ăn nhậu có một người tên Phổ, từng liên quan đến một vụ án mà Viện KSND huyện Cần Giuộc thụ lý, ông Thái Văn Ô cho biết 2 người này cùng chung ấp Thạnh Trung, xã Phước Vĩnh Đông (Cần Giuộc) nên họ quen nhau.

                H.PH

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.