Kỷ luật Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Hà Tĩnh

16/12/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, vừa ra quyết định kỷ luật số 3940/QĐ-UBND về việc thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh này.

(TNO) Ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, vừa ra quyết định kỷ luật số 3940/QĐ-UBND về việc thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh này.

 

 
Một dãy nhà nằm trong công trình nhà ở tạm của Nibelc xây dựng trên lô đất thuê từ Công ty Shatico - Ảnh: Nguyên Dũng

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Sơn bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách vì vi phạm chế độ trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo xử lý các sai phạm của Công ty cổ phần xây dựng và cung ứng lao động Quốc tế (viết tắt là Công ty Nibelc).

Thời hạn kỷ luật đối với ông Sơn là 12 tháng, kể từ ngày ban hành quyết định.

Liên quan đến vụ việc, trước đó ngày 6.9.2012, Công ty Nibelc đã ký với Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh (viết tắt là công ty Shatico) bản hợp đồng số 09/HĐ-TMB thuê lại lô đất có diện tích 6.288,8 m2, thuộc thửa số 01, tờ bản đồ số 00, vị trí tại xóm Minh Huệ, xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Sau khi thuê được đất, Công ty Nibelc đã tiến hành cải tạo, xây dựng, lắp ghép 4 dãy nhà ở tạm gồm 40 phòng và đưa gần 1.000 lao động đến ở để thi công dự án Cảng Sơn Dương - một trong những dự án quan trọng của Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, việc Công ty Nibelc thuê lại đất của Công ty Shatico là thuê, sử dụng đất trái phép, trái với quy hoạch, mục đích sử dụng đất đã được UBND tỉnh này phê duyệt tại quyết định số 2468/QĐ-UBND ngày 23.8.2010.

Từ việc cho rằng Công ty Nibelc thuê đất trái phép nên việc công ty này đưa gần 1.000 lao động vào ở, sinh hoạt trong khu đất vừa thuê là trái với quy định của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Để xảy ra thực trạng trên có một phần thiếu sót, quản lý lao động không chặt của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh mà ông Nguyễn Văn Sơn là người đứng đầu cơ quan này.

Nguyên Dũng

>> Phú Yên kỷ luật một số cán bộ
>> Kỷ luật chủ tịch xã sử dụng bằng giả
>> Kỷ luật Trưởng phòng Giáo dục H.Bù Đốp, Bình Phước
>> Kỷ luật 5 công an đánh người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.