Khống chế một sinh viên đâm người, bắt con tin

25/05/2012 03:53 GMT+7

Sáng 24.5, cơ quan CSĐT Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) ra lệnh tạm giữ hình sự Nguyễn Thành Sang (22 tuổi, ở xã Mỹ Đức, H.Phù Mỹ, Bình Định).

Đầu năm học 2012-2013, Sang - sinh viên năm 3 Trường cao đẳng nghề Bình Định, gặp và yêu cô sinh viên năm 1 học cùng trường tên P.T.T (20 tuổi, ở H.Hải Lăng, Quảng Trị). Gần nửa năm yêu nhau, giữa hai người xảy ra không ít lần giận hờn mà nguyên nhân là tính hay ghen của Sang. Đỉnh điểm của sự việc diễn ra vào chiều tối 25.3, khi Sang và T. to tiếng với nhau tại nhà trọ trên đường Châu Văn Liêm (thuộc P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn). Sang nghi ngờ T. có người yêu mới nên dùng dao hăm dọa, quát tháo, sau đó đâm T. một nhát, lưỡi dao bị gãy dính vào người nạn nhân. Còn Sang thì điên cuồng cầm hai con dao chạy ra đường. Hàng xóm đưa T. đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu. Các bác sĩ xác định T. bị thủng phổi, cần phải cấp cứu kịp thời nếu không có thể nguy hiểm đến tính mạng.

 Trong khi đó, khoảng 17 giờ 55 phút ngày 23.5, Cảnh sát 113 Công an tỉnh Bình Định nhận được tin báo tại đường Châu Văn Liêm có một thanh niên cầm hung khí tấn công người đi đường. Tổ công tác 5 chiến sĩ, gồm: Thiếu úy Phạm Minh Thắng, tổ trưởng tổ tác chiến; trung úy Cao Văn Nhân và các thượng sĩ Trần Hòa Thanh, Nguyễn Nha Quang, Nguyễn Trung Định được cử đến hiện trường.

Vừa thấy Tổ công tác dừng xe, Sang lăm lăm hai con dao lao đến. Các Cảnh sát 113 yêu cầu bỏ hung khí nhiều lần nhưng Sang vẫn tiếp tục tiến lại gần hơn, nên phải bắn hai phát súng chỉ thiên. Lúc này, Sang chựng lại nói: “Nếu các anh mà bắt em thì em giết các anh luôn…”.

sinh viên đâm người, bắt con tin
Nguyễn Thành Sang bị bắt giữ - Ảnh: Bảo Văn

Khi Sang ra đến ngã ba đường Võ Liệu - Châu Văn Liêm, thượng sĩ Quang bỏ công cụ hỗ trợ xuống đất để tiếp tục thuyết phục Sang bỏ hung khí. Sang bỏ dao bên trái xuống đất, yêu cầu bắt tay để nói chuyện rồi thình lình vung dao bên phải chém anh Quang nhưng bất ngờ bị vấp ngã. Bất chợt nhìn thấy anh Tăng Nguyễn Tường Huy (43 tuổi, ở Phan Thiết, Bình Thuận) đang dắt xe trên đường Võ Liệu, Sang chạy lại kê dao vào cổ anh Huy nhằm buộc Cảnh sát 113 dừng lại.

Ngay lập tức, thượng sĩ Quang xông đến khống chế, quật ngã Sang xuống đất. Trung úy Nhân cũng kịp thời xông vào tước con dao trên tay Sang. Đến 18 giờ 15 phút cùng ngày, Sang đã được bàn giao cho Công an P.Ghềnh Ráng để lập hồ sơ chuyển lên Công an TP.Quy Nhơn tiếp tục điều tra.

Hung dữ khi có rượu bia

Theo ông Đỗ Thành Việt, Trưởng phòng Công tác học sinh - sinh viên Trường cao đẳng nghề Bình Định, hành động của Sang thực sự gây bất ngờ với bạn bè và những người xung quanh. Trong 3 năm học, Sang luôn đạt học lực khá, hạnh kiểm tốt và tham gia các phong trào của trường, của Đoàn rất nhiệt tình. Lúc bình thường, Sang rất ngoan hiền, hòa đồng với người xung quanh nhưng rất tiếc là khi có rượu bia thì tính khí hung dữ.

>> Bắt cóc con tin, 52 người chết
>> Vụ bắt con tin ở Hà Tây: Khởi tố bị can đối với Tống Văn Hậu

Bảo Văn - Hoàng Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.