Khởi tố vụ vận chuyển trái phép 75 kg chất độc cyanua

18/07/2014 18:15 GMT+7

(TNO) Nghi ngờ trong bao tải được thuê vận chuyển là cyanua nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên nghi phạm đã đánh liều chở số chất độc này.

(TNO) Ngày 18.7, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Phú Ninh (Quảng Nam) cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Tình (29 tuổi), trú tại xã Tam Thái, H.Phú Ninh về hành vi vận chuyển trái phép chất độc cyanua.

 Vận chuyển chất độc cyanua vì được thuê với giá cao
Số cyanua do Tình vận chuyển bị bắt giữ - Ảnh: Kim Thái

Trước đó, ngày 9.7, tại địa phận xã Tam Thái, lực lượng Công an H.Phú Ninh đã phát hiện và bắt giữ Tình khi đang điều khiển xe máy mang BKS 14P7-9268 chở 2 bao tải bên trong có chứa 75 kg chất độc cyanua.

Tình khai nhận vận chuyển số chất độc này cho một người đàn ông (chưa rõ lai lịch) lên khu vực Cầu Lũng, thuộc thôn Bồng Miêu, xã Tam Lãnh với giá công 1 triệu đồng.

Khi được thuê chở chất độc, Tình có nghi ngờ, vì đoạn đường vận chuyển không xa nhưng mức giá 1 triệu đồng như thế là quá cao. Thế nhưng, do hoàn cảnh khó khăn, không có tiền để nuôi con nên Tình đành liều lĩnh để kiếm tiền.

Hiện Công an H.Phú Ninh đang tạm giữ tang vật, 1 xe máy và 1 ĐTDĐ của Tình để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn - Kim Thái

>> Bắt kẻ vận chuyển 100 kg chất độc cyanua
>> Vận chuyển chất độc cyanua, lãnh án 3 năm tù
>> Khởi tố hai kẻ mua bán chất độc cyanua 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.