Khởi tố vụ án chiếm đoạt tiền trợ cấp của học sinh

01/03/2013 12:50 GMT+7

(TNO) Ngày 28.2, đại tá Nguyễn Văn Lâm, Trưởng công an H.Bắc Bình (Bình Thuận), cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố vụ án “lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản" để điều tra hành vi chiếm đoạt hơn 90 triệu đồng tiền chế độ cấp cho học sinh Trường Dân tộc nội trú Bắc Bình.

(TNO) Ngày 28.2, đại tá Nguyễn Văn Lâm, Trưởng công an H.Bắc Bình (Bình Thuận), cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố vụ án “lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản" để điều tra hành vi chiếm đoạt hơn 90 triệu đồng tiền chế độ cấp cho học sinh Trường Dân tộc nội trú Bắc Bình.

Theo đại tá Lâm, số tiền trên là chế độ của học sinh nội trú, đã phát cho 9 giáo viên trường này vào khoảng đầu năm 2012. Sau khi phát hiện việc phát tiền cho giáo viên là sai, cơ quan chức năng đã quyết định thu hồi.

Các giáo viên được phát tiền cho rằng họ đã nộp lại cho trường, nhưng kế toán và thủ quỹ của trường lại nói là họ chưa nộp.

Chủ tịch UBND H.Bắc Bình đã có công văn gửi Viện KSND tỉnh và Công an tỉnh đề nghị chỉ đạo cấp dưới khởi tố vụ án.

Theo đại tá Lâm: “Về lý thì có thể khởi tố bị can 9 giáo viên vì họ không chứng minh được mình đã nộp tiền lại cho trường khi nào. Nhưng cũng có thể họ đã nộp nhưng bị kế toán và thủ quỹ biển thủ hồ sơ. Vì vậy chúng tôi quyết định khởi tố vụ án để điều tra thủ phạm chiếm đoạt số tiền trên”.

Quế Hà

>> Cán bộ xã ăn chặn tiền trợ cấp trẻ mồ côi
>> Lãnh 15 năm tù do lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Tìm người chiếm đoạt tài sản
>> Kế toán trưởng biển thủ hơn 16,4 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.