Khởi tố Tổng giám đốc Công ty container CAS

10/01/2013 03:15 GMT+7

Ngày 9.1, nguồn tin Thanh Niên cho biết Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Nguyễn Hồng Anh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần container quốc tế CAS (Công ty CASCON), có trụ sở tại KCN Lai Vu, Hải Dương về hành vi “cố ý làm trái...”.

Ngày 9.1, nguồn tin Thanh Niên cho biết Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Nguyễn Hồng Anh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần container quốc tế CAS (Công ty CASCON), có trụ sở tại KCN Lai Vu, Hải Dương về hành vi “cố ý làm trái...”.

Thông tin ban đầu cho biết, vào tháng 11.2007 và tháng 3.2009, Hồng Anh ký 2 hợp đồng tín dụng với Công ty tài chính công nghiệp tàu thủy Việt Nam (VFC) là thành viên của Vinashin. Nguồn tín dụng cho vay này có khoảng 50% của Tập đoàn Vinashin ủy thác cho VFC. Nhằm đảm bảo các khoản vay, Hồng Anh đã thế chấp tài sản gồm 1.745 chiếc container các loại, 249 cuộn thép, trị giá khoảng 153 tỉ đồng.

Đến nay, dư nợ gốc và lãi vay của 2 hợp đồng này là hơn 172 tỉ đồng nhưng Hồng Anh đã tự ý bán và sử dụng tài sản thế chấp mà không trả số tiền nợ gốc và lãi cho các khoản vay tín dụng của Công ty VFC đã đến hạn trả nợ. Sau khi bán tài sản thế chấp, Nguyễn Hồng Anh sử dụng thủ đoạn gian dối, lập hồ sơ, chứng từ khống để giữ lại 28,4 tỉ đồng. Được biết Công ty CASCON có tiền thân là Công ty cổ phần container Vinashin.

Thái Sơn

>> Khởi tố thủ kho ngân hàng làm mất 31 tỉ đồng
>> Khởi kiện 492 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.