Khởi tố, bắt giam kẻ đổ xăng đốt 11 người

14/09/2012 18:45 GMT+7

(TNO) Chiều nay 14.9, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Việt Cường (31 tuổi, thường trú tại TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi giết người.

(TNO) Chiều nay 14.9, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Việt Cường (31 tuổi, trú tại TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi giết người.

>> Dùng xăng đốt người yêu, lãnh án tù
>> Kẻ đốt người yêu cũ
>> Đình chỉ xử phúc thẩm vụ án “phi công trẻ” đốt người tình

Theo cơ quan công an, trước đó, khoảng 21 giờ ngày 9.9, tại nhà cô ruột của Cường là chị Phạm Thị Bình (39 tuổi, trú tại P.Hùng Vương, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ), khi mọi người trong họ đang bàn chuyện lo tang lễ cho bà Duyên, mẹ ruột của chị Bình, thì Cường ở ngoài lao vào hắt xăng lên mọi người. Ngay lập tức, xăng bén lửa từ ngọn nến trong phòng bùng cháy dữ dội.

Hậu quả, 9 trong số 11 người có mặt trong nhà bị bỏng nặng gồm: Nguyễn Xuân An (60 tuổi), Phạm Thị Thanh Liên (55 tuổi), Đào Đức Hy (50 tuổi, cùng trú tại TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh); Phạm Thị Bền (56 tuổi), trú tại P.u Cơ, thị xã Phú Thọ; Phạm Thị Hiền (56 tuổi), trú tại Q.Long Biên, Hà Nội; Hà Kim Đa (53 tuổi); Hà Minh Tuấn (15 tuổi); Phạm Thị Phương (54 tuổi) và Phạm Thị Hải (49 tuổi), đều trú tại H.Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Các nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa thị xã Phú Thọ, sau đó được chuyển về Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội). Hai người bị bỏng nặng nhất đã tử vong là Phạm Thị Hiền và Đào Đức Hy.

Sau khi gây ra vụ việc, Phạm Việt Cường bỏ trốn. Được gia đình động viên, sáng 10.9, hung thủ đã đến cơ quan công an đầu thú.

Theo thông tin ban đầu, Cường về quê Phú Thọ lần này để làm đám tang cho bà nội (bà Duyên). Do mâu thuẫn giữa Cường và các thành viên trong họ từ trước, cộng với việc không được tham gia vào việc bàn chuyện hậu tang lễ cho bà nội nên Cường bức xúc và dùng xăng để gây thương tích cho những người trong họ nhằm trả thù.

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.