Khai thác than thổ phỉ, 3 người chết, chủ lò bị bắt

02/07/2013 11:50 GMT+7

(TNO) Sáng nay 2.7, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với một chủ lò than thổ phỉ liên quan đến vụ 3 lao động thiệt mạng vì bị ngạt khí trong hầm lò.

(TNO) Sáng nay 2.7, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Thanh Tuyền (30 tuổi, trú tại xã Bình Khê, H.Đông Triều) để điều tra về hành vi khai thác than trái phép.

>> Khởi tố 29 đối tượng khai thác than trái phép
>> Bắt 2 đối tượng tổ chức khai thác than trái phép

Trước đó, sáng 1.7, tại lò khai thác than thổ phỉ của Tuyền, Vũ Văn Bài (33 tuổi), Phạm Văn Tuấn (26 tuổi, cùng trú tại H.Đông Triều) và Hoàng Xuân Trường (19 tuổi, trú tại H. Quỳnh Phụ, Thái Bình) chết khi đang khai thác than.

Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an H.Đông Triều tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, bước đầu xác định ba nạn nhân này là những lao động làm việc tại lò than trên. Trong quá trình chui vào lò khai thác than trái phép, cả ba người này bị ngạt khí dẫn đến tử vong.

Theo Công an Quảng Ninh, tối 1.7, Tuyền đã đến Công an H.Đông Triều tự thú, khai nhận mình chính là người đứng ra tổ chức đưa lao động vào khai thác lò than thổ phỉ trên. Theo Công an H.Đông Triều, lò than thổ phỉ mà Tuyền tổ chức khai thác chính là một lò đã bị cơ quan chức năng phát hiện đánh sập từ trước đó. Gần đây, Tuyền tổ chức khai thác lại, khi vừa đưa được một ít than lên thì xảy ra tai nạn.

Được biết, lò than thổ phỉ của Tuyền nằm trong ranh giới mỏ của Công ty than Hồng Thái (thôn Trung Lương, xã Tràng Lương, H.Đông Triều).

P.H.S

>> Phá hủy 40 hầm than thổ phỉ
>> Quảng Ninh truy quét than thổ phỉ
>> Gian nan cuộc chiến giữ than - Kỳ 1: Đột nhập lò than thổ phỉ
>> Khởi tố vụ án chết người tại lò than thổ phỉ
>> Than "thổ phỉ" - có xóa được không?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.