Kẻ trộm chó thành giám đốc lừa đảo

20/11/2011 00:29 GMT+7

Ngày 16.11, thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh An Giang cho biết cơ quan này đã nhận nhiều đơn của các nạn nhân là chủ doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tố “giám đốc” Nguyễn Văn Tèo (tự Tèo "chó") có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 16.11, thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh An Giang cho biết cơ quan này đã nhận nhiều đơn của các nạn nhân là chủ doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tố “giám đốc” Nguyễn Văn Tèo (tự Tèo "chó") có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Văn Tèo - ảnh: Mai Trâm

Sau khi xác minh, PC45 đã  bắt tạm giam Tèo cùng 3 đồng phạm: Phạm Hoàng Hết, Trần Quang Sang và Nguyễn Văn Tính. Riêng Nguyễn Thị Thu Đông (vợ Tèo) bỏ trốn, đang bị truy nã toàn quốc.

Theo thượng tá Bùi Bé Năm, Trưởng phòng PC45, Nguyễn Văn Tèo (SN 1973, ngụ khóm 4, P.Châu Phú A, TX.Châu Đốc, An Giang) không nghề nghiệp ổn định, thường tụ tập với một số đối tượng xấu để trộm cắp tài sản, trong đó có trộm chó. Tháng 7.2006, Tèo bỏ về TP.Long Xuyên (An Giang) sống như vợ chồng với Nguyễn Thị Thu Đông (SN 1972, ngụ xã Vĩnh Ngươn, TX.Châu Đốc).

Từ năm 2009-2010, Tèo thuê đất làm văn phòng, nhà kho, rồi đến Sở Kế hoạch - Đầu tư An Giang xin cấp phép lập Công ty TNHH Phú Tài và Công ty TNHH một thành viên Kim Tiền để đi lừa. Hàng loạt doanh nghiệp, cá nhân từ ĐBSCL đến Bà Rịa - Vũng Tàu đều bị Tèo và đồng bọn dễ dàng cho vào tròng và chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng, bằng thủ đoạn thu mua nông, thủy sản.

Để các chủ nợ không dám đòi tiền, Tèo tuyển mộ hàng chục tay giang hồ cộm cán, trong đó có Trần Quang Sang (tự Sang "mặt quỷ", SN 1978, ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) để dằn mặt các chủ hàng đòi nợ.

Đơn tố giác của bà Phan Thị Lợi (ngụ P.2, TX.Sa Đéc, Đồng Tháp) cho biết tháng 1.2010, Tèo đi trên chiếc ca nô màu trắng đến cơ sở của bà đề nghị mua 50 tấn cám (giá 5.100 đồng/kg). Sáng 14.1.2010, Tèo gọi điện yêu cầu bà Lợi giao hàng tại ấp Vĩnh Nhuận (xã Vĩnh Bình, H.Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ). Do chỉ chuẩn bị được 25 tấn, bà Lợi thuê ghe chở đến địa chỉ mà Tèo yêu cầu, sau đó cầm phiếu nhập kho đến Công ty Phú Tài gặp "giám đốc" để nhận tiền. Khi biết bị lừa, bà gọi điện cho chồng là Nguyễn Văn Ni đến kho của Tèo lấy lại cám và báo cho chính quyền. Đến 18 giờ cùng ngày, khi ông Ni cùng một số người đến tính lấy cám về, thì Tèo cùng 15 thanh niên mặt mày dữ tợn tay cầm roi điện, mã tấu chạy ca nô đến hăm dọa: “Sẽ chặt chân thằng nào dám vào kho lấy cám!”.  Quá sợ, bà Lợi cùng chồng ra về và từ đó đến nay, Tèo vẫn không chịu thanh toán số tiền cám đã nhận. Vụ việc đang được PC45 tiếp tục mở rộng điều tra.             

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.