Kẻ thiêu sống “người trong mộng” từng bị lừa tình, tiền

15/06/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Trong phần tranh luận tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án giết “người trong mộng” man rợ bằng cách tưới xăng thiêu sống, luật sư bào chữa hé lộ tình tiết hung thủ Nguyễn Phước Thành đã từng bị lừa tình, tiền dẫn đến bị trầm cảm nặng suốt thời gian dài khi mới 18 tuổi.

(TNO) Trong phần tranh luận tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án "giết người trong mộng" man rợ bằng cách tưới xăng thiêu sống, luật sư bào chữa hé lộ tình tiết hung thủ Nguyễn Phước Thành đã từng bị lừa tình, tiền dẫn đến bị trầm cảm nặng suốt thời gian dài khi mới 18 tuổi.

>> Xét xử kẻ thiêu sống “người trong mộng”: Kẻ thủ ác vẫn ngộ nhận về tình cảm 
>> Xét xử kẻ tưới xăng thiêu sống “người trong mộng”

>> Kẻ thiêu sống “người trong mộng” lãnh án chung thân
>> Khởi tố kẻ cuồng ghen thiêu sống "người yêu
>> Cô gái bị thiêu sống đã tử vong, hung thủ ra đầu thú

Theo luật sư bào chữa, bị cáo Thành (39 tuổi) sinh ra trong gia đình nghèo khổ, đông con nên phải sớm lăn lộn mưu sinh, nuôi cha mẹ.

Năm 13 tuổi, đang học lớp 7, Thành phải nghỉ học giữa chừng và ra Nghệ An làm phụ xe. Cú sốc lớn nhất đầu đời của Thành là vào năm 18 tuổi, Thành gặp người yêu đầu tiên và dành tất cả tài sản, vốn liếng dành dụm được để giúp người yêu đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản.

Tuy nhiên, một năm rưỡi sau đó, tin người yêu đã có chồng khiến Thành bị cú sốc lớn, sống trầm cảm, không tiếp xúc với bất kỳ ai trong một thời gian dài.

Ngoài ra, cách đây khoảng 10 năm, Thành cũng có quen một cô gái gần nhà nhưng trong một lần đi dự đám cưới về, Thành bị tai nạn xe máy dẫn đến chấn thương sọ não phải nhập viện điều trị suốt mấy tháng. Sau đó, Thành bị cô này bỏ rơi, nhiều năm sau, Thành không quen người bạn gái nào nữa.

 
Bị cáo Thành trước tòa - Ảnh: Nguyễn Tú

Do đó, theo luật sư, hành vi phạm tội của bị cáo mang tính chất bột phát, trong quá trình điều tra, truy tố cũng như ra trước phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo thể hiện sự ăn năn hối cải.

Đồng thời, bị cáo trước khi phạm tội là lao động chính nuôi bố mẹ già nên luật sư bào chữa mong Hội đồng xét xử (HĐXX) có một bản án nghiêm minh, đúng người đúng tội, đúng pháp luật nhưng cũng vừa có tính nhân đạo.

Về phần Nguyễn Phước Thành, bị cáo không tự bào chữa trong phần tranh luận và chỉ nói ngắn gọn trong phần được nói lời sau cùng: “Tôi thành thật muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người! Mong những người khác đừng phạm phải sai lầm của tôi. Thời gian qua tôi rất ăn năn hối cải, xin HĐXX…”, nói đến đây, Thành xin hết và không nói tiếp được.

Trước khi HĐXX nghị án, đại diện Viện KSND vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố Thành về tội giết người. Tuy nhiên, xét thấy Thành đã ăn năn, thành khẩn khai báo, có ý thức khắc phục hậu quả đền bù cho gia đình bị hại, đại diện cơ quan giữ quyền công tố đề nghị HĐXX tuyên phạt Thành mức án tù chung thân.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

 

>> Nhức nhối nạn cuồng ghen
>> Giằng co dưới biển, đôi tình nhân cùng đuối nước
>> Khởi tố, bắt giam bố dượng giết con
>> Bắt kẻ giết con của người yêu để trả thù
>> Em chọc ghẹo, anh bị đâm chết
>> Giết người vì ghen
>> Xét xử kẻ tưới xăng thiêu sống “người trong mộng”
>> Khởi tố kẻ cuồng ghen thiêu sống "người yêu
>> Cô gái bị thiêu sống đã tử vong, hung thủ ra đầu thú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.