Kẻ giết người lãnh án 15 năm tù

05/03/2013 17:00 GMT+7

(TNO) Sáng nay 5.3, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án 15 năm tù đối với bị cáo Hoàng Văn Thọ (23 tuổi, trú tại xã Kỳ Lâm, H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội danh “Giết người”.

(TNO) Sáng nay 5.3, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án 15 năm tù đối với bị cáo Hoàng Văn Thọ (23 tuổi, trú tại xã Kỳ Lâm, H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội danh giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ 30 phút, ngày 24.12.2012, sau khi đã uống rượu ở đám cưới của anh Nguyễn Tiến Bình (ở cùng xã), Hoàng Văn Thọ ghé vào nhà ông Nguyễn Xuân Huyến - cạnh nơi diễn ra đám cưới - chơi.

Khi Thọ đi vào thì gặp ông Huyến, anh Nguyễn Ngọc Hiếu cùng một số người khác đang uống rượu. Ông Huyến mời Thọ ngồi xuống uống rượu. Lúc Thọ vừa ngồi xuống thì anh Hiếu nhắc lại chuyện mâu thuẫn giữa anh Hiếu và bố Thọ trước đó.

Sau khi lời qua tiếng lại, thách thức đánh nhau, Thọ đi ra ngoài xe máy lấy con dao, giấu trong túi áo và đi vào. Lúc đi vào, anh Hiếu ném một viên gạch vào người Thọ nhưng không trúng. Cả hai xông vào nhau giằng co. Mọi người can ngăn nhưng không được. Thọ rút dao trong túi áo ra đâm một nhát vào bụng của anh Hiếu. Hai người vẫn tiếp tục giằng co, anh Hiếu hứng thêm một nhát đâm của Thọ. Nhát dao sau của Thọ đã xuyên qua tim khiến anh Hiếu tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Ngoài mức án tù giam, Hội đồng xét xử còn buộc Hoàng Văn Thọ bồi thường 95 triệu đồng tiền phí mai táng và tiền tổn thất tinh thần cho phía bị hại. Ngoài ra, Thọ còn phải trợ cấp nuôi 2 đứa con của anh Hiếu đến khi đủ 18 tuổi, với mức chu cấp 600.000 đồng/người/tháng.

Hiện hai con của anh Hiếu cháu lớn 5 tuổi, cháu thứ hai mới 1 tuổi.

Trần Trung Hiếu

>> Y án học sinh giết người
>> Y án tử hình kẻ giở trò "mây mưa" đồng tính rồi giết người
>> Y án 7 năm tù học sinh lớp 9 giết người
>> Giết người vì một cái nhìn
>> Khen thưởng tập thể, cá nhân phá vụ án "giết người đốt xác
>> Học sinh lớp 8 giết người lãnh 7 năm tù
>> Y án kẻ giết người vì ghen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.