Kẻ bắt cóc trẻ sơ sinh lãnh án 4 năm tù

09/04/2012 11:55 GMT+7

(TNO) Sáng nay 9.4, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Lệ (SN 1982, ở H.Việt Yên, Bắc Giang) 4 năm tù về tội chiếm đoạt trẻ em. Ngoài ra, bị cáo buộc phải bồi thường cho bên bị hại 24 triệu đồng tiền tổn hại tinh thần.

(TNO) Sáng nay 9.4, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Lệ (SN 1982, ở H.Việt Yên, Bắc Giang) 4 năm tù về tội chiếm đoạt trẻ em. Ngoài ra, bị cáo buộc phải bồi thường cho bên bị hại 24 triệu đồng tiền tổn hại tinh thần.

>> Gia đình cháu bé bị bắt cóc đòi bồi thường 120 triệu đồng
>> Đã tìm thấy bé sơ sinh bị bắt cóc
>> Biểu dương tài xế taxi cung cấp thông tin vụ bắt cóc trẻ sơ sinh

Trước đó, gia đình nạn nhân đòi bồi thường 120 triệu đồng tiền bồi thường dân sự.

Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay, đại diện bị hại - anh Phạm Xuân Chiều, bố cháu Phạm Văn Trường (nay đổi thành Phạm Trường Hà) - nói: “Ngay khi xảy ra sự việc, gia đình rất lo lắng nên ước lượng số tiền bồi thường khoảng 120 triệu đồng. Nhưng sau khi nghĩ lại, đề nghị tòa xem xét ở mức hợp lý. Gia đình tôi cũng không yêu cầu bồi thường tiền đi lại mà chỉ yêu cầu bồi thường tiền chăm sóc cháu theo quy định của pháp luật. Về khoản chi phí bệnh viện, xét thấy gia đình bị hại hoàn cảnh khó khăn nên không yêu cầu bồi thường vật chất mà yêu cầu bồi thường về tinh thần để răn đe”.

Trao đổi với chúng tôi ngay sau khi tòa tuyên án, anh Chiều hoàn toàn đồng ý với mức án dành cho Lệ.

“Sáng nay, trước khi đi đến tòa, vợ tôi còn có ý xin giảm án cho Lệ vì trong thời gian con tôi bị bắt cóc, cháu cũng được chăm sóc rất cẩn thận. Vả lại, bị cáo có hoàn cảnh rất đáng thương”, anh Chiều tỏ ý cảm thông.

Trước đó, phiên tòa bắt đầu lúc 8 giờ 30 phút, Nguyễn Thị Lệ được đưa vào phòng xử án. Trong bộ trang phục quần bò, áo phông, Lệ có vẻ khỏe so với ngày bị bắt và luôn cúi mặt trong suốt phiên tòa.

Phía gia đình bị cáo không có người nhà tham gia phiên tòa.

Cả hai bên bị cáo và bên bị hại đều không yêu cầu sự tham gia của luật sư tham gia phiên tòa.

Tại phiên tòa, đại diện Viện KSND nhận định: Căn cứ vào tình tiết vụ án và lời khai của các bên, Viện KSND cho rằng, bị cáo Nguyễn Thị Lệ bị truy tố về tội “chiếm đoạt trẻ em là có căn cứ, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang cho người nhà nạn nhân và dư luận.

Tuy nhiên, bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, động cơ bắt cóc là để nuôi, thành khẩn khai báo khi bị bắt và tại tòa nên Viện KSND đề nghị mức án 4-5 năm tù giam.

Lúc 9 giờ 50 phút, tòa cho bị cáo được nói lời sau cùng. Trước tòa, bị cáo Nguyễn Thị Lệ vừa khóc vừa gửi lời cảm ơn và lời xin lỗi chân thành đến gia đình bị hại và xin chấp nhận bản án của tòa.

Lúc 10 giờ 15 phút, TAND TP.Hà Nội tuyên án phạt bị cáo Nguyễn Thị Lệ 4 năm tù và buộc bồi thường cho bên bị hại 24 triệu đồng.

 
Kết thúc phiên tòa, Nguyễn Thị Lệ được áp giải về trại giam - Ảnh: Lê Quân

Theo cáo trạng, ngày 1.11.2011, chị Trần Thị Thơm (35 tuổi ở Hưng Yên) đến Bệnh viện Phụ sản T.Ư (Hà Nội) để sinh con. Hai ngày sau, Lệ trong bộ quần áo bác sĩ, đeo khẩu trang yêu cầu chị Thơm đưa bé trai đi tiêm. Chiều cùng ngày, không thấy bé trai được bế trở lại, gia đình đã đi tìm và báo lãnh đạo bệnh viện.

Sau gần một tuần, Công an Hà Nội bắt được Lệ khi đang ở nhà chồng ở H.Đông Anh, Hà Nội. Cháu bé được giải cứu. 

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.