Hủy án vụ trộm xe tay ga liên tỉnh vì lọt tội

02/10/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Ngày 2.10, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, chấp nhận kháng nghị của Viện KSND tối cao, hủy phần bản án đối với Phùng Khắc Huy (33 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) để điều tra xét xử lại do có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Hủy án vụ trộm xe tay ga liên tỉnh vì lọt tội
Bị cáo Huy (áo trắng, ngồi ngoài cùng) ở tòa

Theo bản án sơ thẩm, đầu năm 2011, Phùng Khắc Huy cùng 7 đồng phạm khác thống nhất bàn bạc chia nhau đi đến các địa bàn như TP.HCM và các tỉnh miền tây Nam bộ trộm cắp xe tay ga về bán cho Huy. Sau khi có xe trộm cắp, Huy làm giấy tờ, biển số giả đem bán hoặc đem cầm cố.

Để thực hiện kế hoạch, Huy thuê một căn nhà ở quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) cho cả nhóm ở để thuận tiện cho việc trộm cắp.

Từ đầu năm 2011 đến 16.2.2012, Huy đã mua-bán 19 xe tay ga do đồng bọn trộm cắp mà có. Ngày 16.2.2012, trong lúc hai đồng bọn của Huy trộm cắp ở Bạc Liêu thì bị bắt giữ. Để tránh bị phát hiện, Huy thuê nhà mới ở Đồng Tháp cho cả nhóm ở. Sau đó, Huy tiếp tục mua và bán 3 xe trộm cắp được.

Đến ngày 26.4.2012, hai đồng phạm nữa trong nhóm Huy bị "hốt" khi đang trộm xe Air Blade ở TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp). Huy tiếp tục thuê chỗ ở mới tại Long Xuyên (An Giang) và mua-bán 3 xe tay ga khác. Đến 17.8.2012, Huy bị bắt giữ.

Huy khai đã thuê người làm giả 20 bộ hồ sơ xe (giấy đăng ký và biển số giả) và tiêu thụ 25/26 xe trộm cắp, trị giá hơn 1 tỉ đồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Huy bị tuyên phạt 16 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”.

Nhận định ngoài vai trò cầm đầu, tổ chức trộm cắp, Huy còn có dấu hiệu phạm tội “làm giả giấy chứng nhận, tài liệu của cơ quan, tổ chức” thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần, án sơ thẩm chưa điều tra, truy tố, xét xử về hành vi này là bỏ lọt tội phạm nên cấp phúc thẩm đã hủy án để điều tra, xét xử thêm tội mới đối với Huy.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Băng trộm xe liên tỉnh lãnh án
>> Tóm băng chuyên trộm xe tay ga
>> Phá băng trộm xe tay ga đắt tiền
>> Nạn trộm xe tay ga đắt tiền
>> Bắt hai tên trộm xe máy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.