Hai công an viên bị tố cáo đánh người

01/07/2011 00:12 GMT+7

Đến sáng 30.6, anh Hoàng Công Thân (SN 1977, trú thôn Lam Thủy, xã Hải Vĩnh, H.Hải Lăng, Quảng Trị) vẫn phải nằm điều trị tại khoa Ngoại Bệnh viện đa khoa H.Hải Lăng với những vết bầm tím từ phần mông đến hết đùi.

Trước đó, anh Thân đã trải qua một cuộc làm việc kéo dài mấy tiếng đồng hồ tại trụ sở Công an xã Hải Vĩnh sáng 29.6. Theo trình bày của anh Thân với PV thì vào ngày 24.6, lúc đang cùng 3 người khác đi cắt lúa trên đồng làng, anh phát hiện nước trong ruộng lên cao, làm ngập lúa. Anh Thân đã dùng điện thoại gọi cho ông Nguyễn Đức Túc (thành viên quản lý HTX Lam Thủy) nói lại sự việc. Vì không kiềm chế được cơn nóng giận, anh có nói: “Nếu mà không rút nước thì tui phá máy trạm bơm đó”.


Anh Thân hiện đang được điều trị tại BV đa khoa H.Hải Lăng - Ảnh: Nguyễn Phúc

Cũng theo anh Thân, đến sáng 27.6, anh nhận được giấy triệu tập của công an xã để làm rõ việc trạm bơm điện 22 KW ở vùng ruộng Bắc Nhì bị phá hoại cửa, mô-tơ và bóng điện. Tại đây, trung tá Đào Xuân Trở, Công an H.Hải Lăng phụ trách địa bàn xã Hải Vĩnh, đã lấy lời khai của anh. Đến sáng 29.6, anh Thân lại được công an xã mời lên. Lần này, theo tố cáo của anh Thân, sau một hồi cự cãi, hai công an viên là Võ Văn Triển và Nguyễn Hùng đã bắt anh úp mặt vào tường, dùng dùi cui đánh liên tục vào vùng mông và đùi, sau đó cho về và hẹn chiều cùng ngày phải trở lại. Tuy vậy, do bị đánh gây thương tích nên anh Thân phải nhập viện.

Để làm rõ sự việc, chúng tôi tìm đến UBND xã Hải Vĩnh nhưng phòng của công an xã khóa cửa. Ông Nguyễn Đức San, Chủ tịch UBND xã Hải Vĩnh, nói: “Tôi chỉ biết là có vụ phá hoại tại trạm bơm gây thiệt hại khoảng 3 triệu đồng và anh Thân đã được mời lên làm việc với công an 2 lần. Còn trong quá trình làm việc, xảy ra chuyện gì tôi không rõ…”.

Liên lạc với ông Nguyễn Đức Lệnh, Trưởng công an xã Hải Vĩnh, chúng tôi nhận được câu trả lời: “Tôi không biết vì ngày 29.6 tôi có việc riêng và giao lại cho anh Nguyễn Đăng Thủy (phó công an xã) trực”. PV tiếp tục liên lạc với ông Thủy nhưng không được. Qua điện thoại, công an viên Nguyễn Hùng thừa nhận do nóng giận nên đã đánh anh Thân.

Còn trung tá Phan Thanh Liêm, Phó trưởng Công an H.Hải Lăng, nói: “Tôi chỉ mới nghe đội quản lý công an xã báo lên là có vụ phá hoại trạm bơm tại xã Hải Vĩnh chứ chưa nghe nói gì về việc hỏi cung bằng dùi cui. Mọi việc đang trong quá trình điều tra nên tôi chưa khẳng định anh Thân có phá trạm bơm hay không, nhưng việc công an dùng dùi cui đánh người là vi phạm pháp luật. Ngay chiều nay (30.6), tôi sẽ cho cán bộ về lấy hồ sơ và mở rộng điều tra, nếu phát hiện sai phạm sẽ có biện pháp xử lý thích đáng”.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.