Hai án tử hình cho các phần tử xã hội đen

12/05/2011 00:06 GMT+7

Sau 3 ngày xét xử sơ thẩm vụ án “giết người” của 3 băng nhóm xã hội đen ở Đà Nẵng, HĐXX đã tuyên mức án tử hình đối với Phan Gia Lợi (36 tuổi) và Huỳnh Tấn Huy (26 tuổi). Tám bị cáo còn lại gồm Nguyễn Việt Hùng (30 tuổi), Nguyễn Quang Long (22 tuổi), Lê Quang Tiến (24 tuổi), Trần Quốc Minh (22 tuổi), Hoàng Xuân Hùng (21 tuổi), Ngô Lê Trung Hiếu (24 tuổi) cùng trú quận Sơn Trà, và Nguyễn Trần Thanh Quang (27 tuổi, quận Thanh Khê), Nguyễn Quốc Việt (28 tuổi, không nơi cư trú ổn định) chịu các mức án từ 9 đến 15 năm tù giam.


Các bị cáo trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, vụ án mạng xảy ra vào đêm 11, rạng sáng 12.4.2007. Do mâu thuẫn giữa nhóm Nguyễn Việt Hùng với nhóm Lê Minh Sơn (tức Ty già) nên vào thời gian trên, nhóm của Sơn đã khống chế buộc Nguyễn Quang Long, Trần Quốc Minh (đàn em của Hùng) đến quán bar No.1 (quận Hải Châu) để hỏi tội. Sau khi Long, Minh ra về thì nhóm của Sơn tiếp tục gây gổ, đánh nhau với nhóm của Phan Gia Lợi. Trong khoảng thời gian từ đêm 11 đến rạng sáng 12.4, nhóm Lợi và nhóm Hùng đã tụ tập với nhau, chuẩn bị hung khí để đi trả thù nhóm của Sơn. Vụ thanh toán lẫn nhau giữa 3 băng xã hội đen khét tiếng đã khiến Lê Minh Sơn chết tại chỗ do bị Huỳnh Tấn Huy, Phan Gia Lợi và đồng bọn chém, Huỳnh Bá Trọng bị thương tích 78%, mất năng lực trách nhiệm hành vi để tham gia tố tụng.

Như vậy, so với bản án sơ thẩm và phúc thẩm trước đây, ngoài mức án dành cho bị cáo Huỳnh Tấn Huy là vẫn giữ nguyên thì mức án của các bị cáo khác đều tăng nặng.

Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.