Hacker chiếm đoạt tiền ngân hàng lãnh án

17/09/2011 00:52 GMT+7

Ngày 16.9, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Chí Toàn (27 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) 6 năm tù về tội "sử dụng mạng máy tính thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

Toàn nguyên là nhân viên Công ty Trans Infotech Việt Nam. Khoảng tháng 6.2008, Toàn được công ty cử sang Trung tâm thẻ của Ngân hàng phát triển nhà ĐBSCL (MHB) để hỗ trợ và khắc phục sự cố phần mềm quản trị thẻ ATM. Quá trình làm việc, Toàn phát hiện cách truy cập vào hệ thống cơ sở dữ liệu thẻ, chỉnh sửa thông tin.

Tháng 1.2011, Toàn làm giả một CMND tên Nguyễn Nan và dùng để mở một thẻ ATM tại MHB. Sau đó, Toàn đột nhập vào hệ thống cơ sở dữ liệu thẻ, tạo một tài khoản khống mang tên Lê Ngọc Trúc và ghi vào tài khoản này 700 triệu đồng. Tiếp đó, Toàn chỉnh sửa số thẻ ATM của Lê Ngọc Trúc trùng với của Nguyễn Nan rồi dùng thẻ Nguyễn Nan rút gần 330 triệu đồng từ tài khoản của Lê Ngọc Trúc tại các máy ATM.

Sau đó, Toàn tiếp tục tạo một tài khoản khống mang tên Lê Văn Lâm và ghi khống vào tài khoản này 1,5 tỉ đồng. Tuy nhiên, chưa kịp rút tiền thì thẻ ATM của Nguyễn Nan bị mất trộm. Khi Toàn liên lạc với Ngân hàng MHB để khóa thẻ thì sự việc bị phát hiện.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.