Giết người vì bị mắng "nhà quê"

17/04/2011 17:55 GMT+7

(TNO) Ngày 17.4, cơ quan Công an TP Hà Nội cho biết công an đã bắt giữ Đàm Văn Tuyên (23 tuổi, ở huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), là kẻ gây ra vụ giết người, cướp tài sản tại nhà số 17, ngõ 1, P.Quảng An, Q.Tây Hồ, Hà Nội.

Tuyên khai nhận, khi đang ngồi chơi tại khu vực hồ Hoàn Kiếm thì gặp ông Nguyễn Bằng. Sau khi làm quen, Tuyên theo về nhà ông Bằng chơi. Tại đây Tuyên đã bị ông Bằng mắng là “nhà quê” không biết làm việc gì. Sau bữa cơm tối xong, vẫn thấy bực tức do bị mắng là “nhà quê” nên Tuyên đã nảy sinh ý đồ giết hại ông Bằng. Và lợi dụng lúc ông Bằng không để ý, Tuyến đã lấy dao trong bếp sát hại ông Bằng.

Sau khi gây án, Tuyên đã lục soát tủ quần áo của nạn nhân, lấy đi một điện thoại, lắc, dây chuyền bằng bạc và một số ít tiền mặt rồi bỏ trốn. Số tài sản trên, Tuyên đã mang bán lấy tiền tiêu xài. Sau khi gây án, Tuyên đi lang thang và bị bắt khi đang lẩn trốn tại một huyện ngoại thành Hà Nội.

Theo cơ quan điều tra, Tuyên từng có một tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và mới chấp hành xong án phạt.

Trước đó, lúc 12 giờ ngày 13.4, ông Nguyễn Bằng (chủ nhân ngôi nhà số 17, ngõ 1, P.Quảng An, Q.Tây Hồ, Hà Nội) được phát hiện tử vong trên nền nhà, xung quanh có nhiều vết thương đã khô máu.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.