Giải cứu thành công con tin bị trộm khống chế

16/09/2014 09:47 GMT+7

(TNO) Đến 10 giờ 45 phút ngày 16.9, lực lượng Công an TP.Hà Nội đã giải cứu thành công con tin bị một tên trộm khống chế tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân.

>> Giải cứu con tin bắt trộm
>> Khen thưởng 2 người giải cứu con tin
>> Ly kỳ giải cứu con tin bị gã si tình dùng dao kề cổ
>> 29 giờ giải cứu con tin 3 tháng tuổi
>> Giải cứu con tin bị kề dao vào cổ giữa TP.Móng Cái


Chiếc xe đen của lực lượng công an đưa nghi phạm khống chế con tin khỏi hiện trường

Vụ khống chế con tin xảy ra tại phòng 401 trên tầng 4, của dãy nhà E6 thuộc khu tập thể Thanh Xuân Bắc (phường Thanh Xuân Bắc).

Công an quận Thanh Xuân cho biết, qua xác minh ban đầu, chủ nhà là bà Đỗ Thị Ánh Hồng (48 tuổi, ngụ ở địa chỉ trên). Thời điểm xảy ra vụ việc, chồng bà Hồng đi làm ăn xa. Bà Hồng hiện sinh sống cùng phòng với chị gái là Đỗ Thị Hương, hai cô con gái Phạm Đỗ Mộc Lam và Phạm Đỗ Tùng Lam.

Còn kẻ khống chế con tin được xác minh là Trần Thanh Bình (28 tuổi, ngụ thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

 


Đông đảo người dân theo dõi vụ giải cứu con tin


Lực lượng công an đã giải cứu con tin thành công lúc 10 giờ 45 phút

Diễn biến vụ khống chế con tin bắt đầu vào 6 giờ sáng 16.9, sau khi bà Hồng đi tập thể dục về nhà thì Bình, lúc này đã lẻn vào nhằm trộm tài sản, chém bà Hồng khiến nạn nhân la lớn và bỏ chạy ra ngoài.

Do bị phát hiện, Bình liền đóng cửa và khống chế ba người còn lại trong nhà là bà Hương và hai con của bà Hồng. Trong khi đó người dân địa phương nhanh chóng đưa bà Hồng đi bệnh viện chữa trị.

Vụ việc ngay lập tức được cấp báo cho cơ quan công an. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, triển khai các biện pháp khẩn cấp để ứng phó. Người dân tập trung mỗi lúc một đông tại khu vực xảy ra vụ việc để theo dõi.

Đích thân đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội tới hiện trường chỉ đạo vụ giải cứu con tin. Tại hiện trường còn có lực lượng đặc nhiệm của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.Hà Nội) với đại tá Dương Văn Giáp là Trưởng Phòng.

Sau thời gian thương thuyết, khoảng 7 giờ, Bình thả bé Mộc Lam ra ngoài, nhưng vẫn khống chế bà Hương và cháu Tùng Lam. Đến 8 giờ, kẻ trộm thả tiếp bà Hương.

Lúc này, sau vài giờ được chữa trị vết thương, bà Hồng trở về nhà để cùng lực lượng công an thương thuyết với Bình. Ở một hướng khác, lực lượng Công an TP.Hà Nội phối hợp với Công an TP.Uông Bí nhằm khẩn trương đưa vợ của Bình lên Hà Nội để phục vụ cho việc giải cứu.

Ngoài ra, trong quá trình thuyết phục Bình thả con tin còn có một người cô họ của Bình là bà Trần Thị B. (sống tại nhà E7, cùng khu tập thể trên). Bà B. đã giúp Bình bình tĩnh trở lại để không làm hại đến các con tin.

Đến 10 giờ 45 phút, lực lượng Công an TP.Hà Nội đã thành công trong việc thuyết phục Bình thả con tin cuối cùng là cháu Tùng Lam, kết thúc vụ khống chế con tin kéo dài gần 5 tiếng.

Đang giải cứu con tin bị bọn trộm cướp khống chế

Đang giải cứu con tin bị bọn trộm cướp khống chế
Lực lượng chức năng phong tỏa tòa nhà nơi con tin bị khống chế

Hà An - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.