Giải cứu hai trẻ bị bắt làm con tin

11/10/2012 10:19 GMT+7

(TNO) Sau khi thuyết phục bất thành, lực lượng công an quyết định bắn thuốc mê vào khu vực kẻ uy hiếp học sinh đang cố thủ. Khi tên này bị xây xẩm, ngay lập tức, các chiến sĩ công an đã áp sát khống chế kẻ uy hiếp học sinh, rồi giải cứu cho hai cháu bé.

(TNO) Khoảng 8 giờ 30 phút sáng nay 11.10, một người lạ mặt đã xông vào Trường mầm non 10A trên đường Gò Cẩm Đệm (P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM), khống chế giáo viên và học sinh.

Được tin báo, lực lượng công an thành phố, cảnh sát đặc nhiệm và địa phương nhanh chóng tiếp cận trường, dựng hai lớp rào phong tỏa 500 m xung quanh trường mầm non.

Tiếp đó, công an thương lượng với kẻ khống chế học sinh, một số học sinh đã được đưa ra khỏi trường.


Lực lượng công an phong tỏa hiện trường để thực hiện kế hoạch giải cứu các cháu - Ảnh: K.Long

Lúc 10 giờ 12 phút, phóng viên ghi nhận có một tiếng súng nổ.

Lúc 10 giờ 28 phút, một học sinh được đưa ra trong tình trạng hoảng loạn, và được đưa đến bệnh viện để điều trị. Công an cũng đã khống chế được đối tượng (bị trùm kín mặt) đưa ra ngoài trong tiếng reo hò của người dân đang theo dõi vụ việc.

Đối tượng này được đưa về Công an quận Tân Bình điều tra làm rõ vụ việc.

Các bác sĩ đã đến trường để điều trị tâm lý cho học sinh và giáo viên đang rất hoảng loạn.


Các phụ huynh đều rất lo lắng cho số phận các con em của mình - Ảnh: K.Long


Rất đông phụ huynh lo lắng ngóng chờ thông tin bên ngoài trường mầm non 10A - Ảnh: K.Long

Bên ngoài trường, rất đông phụ huynh tụ tập ngóng chờ thông tin. Cổng trường vẫn đóng, chỉ có lực lượng chức năng và bác sĩ được ra vào...

Các học sinh sau đó được tập trung ra sân trường, chuẩn bị mở cổng cho phụ huynh vào nhận diện và đón các cháu ra về. Nhiều phụ huynh bật khóc khi đón được con.

Tại hiện trường, theo cung cấp nhanh của cơ quan chức năng, hai cháu bé bị khống chế đều 3 tuổi tên: Nguyễn Đắc Tài và Trần Quang Khôi. Hiện cả hai cháu đều bị thương và được đưa đến bệnh viện điều trị.

Tại cơ quan công an, kẻ khống chế con tin khai tên Cao Quốc Huy (28 tuổi, quê quán Quảng Ngãi, thường trú tại đường Lý Thường Kiệt, P.11, Q.Tân Bình, TP.HCM).

Nguyên nhân ban đầu được xác định là sáng nay, Huy vào trường định "xin đểu" cô hiệu trưởng một số tiền. Do bị cô hiệu trường không đồng ý, bất ngờ lại thấy hai bé Khôi và Tài xuất hiện nên Huy đã xông vào bắt cóc hai cháu bé để uy hiếp.

Theo lời khai của Huy, khoảng 7 giờ 30 sáng, Huy đã có mặt trước cổng trường với mục đích "xin đểu". Sau khi chờ cơ hội thuận tiện, hơn 8 giờ Huy lẻn vào trường và khống chế cô giáo xin tiền. Sau khi bị cô giáo hô hoán lên, Huy hoảng sợ buông ra rồi quay ra khống chế hai cháu bé.

Sau khi thuyết phục bất thành, lực lượng công an quyết định bắn thuốc mê vào khu vực kẻ uy hiếp học sinh đang cố thủ, Huy đã bị xây xẩm. Ngay lập tức, các chiến sĩ công an đã áp sát khống chế Huy rồi giải cứu cho hai cháu bé.

Đến 12 giờ trưa nay, các phụ huynh đã lần lượt đón con em mình về nhà.

Phụ huynh Nguyễn Đình Long có con (4 tuổi) gửi ở đây cho biết: "Khoảng 8 giờ 30 sáng tôi nhận được tin báo là có kẻ bắt cóc đột nhập vào trường khống chế các cháu. Mặc dù hoảng sợ nhưng khi đến hiện trường thấy công an đang triển khai kế hoạch giải cứu nên phần nào cũng an tâm".

Được biết, con anh Long đã học tại trường gần ba năm và hoàn toàn khỏe mạnh, không bị ảnh hưởng gì sau sự cố nói trên.

TIẾP TỤC CẬP NHẬT

Khánh Long - Minh Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.