Giả làm gái mại dâm để móc túi

11/03/2011 16:13 GMT+7

(TNO) Giả vờ làm gái mại dâm, có đồng bọn bọc lót, các bị cáo tiếp cận, chiếm đoạt trót lọt tài sản của nạn nhân.

Ngày 11.3, TAND TP.HCM tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm 1 năm tù cho các bị cáo: Phạm Thị Bé (tức Tám Lùn, 39 tuổi, ngụ Q.3) còn 4 năm tù, Đặng Bá Thắng (33 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) còn 4 năm tù, Nguyễn Văn Tuấn (35 tuổi, quê Long An, hành nghề chạy xe ôm) còn 5 năm tù cùng về tội “trộm cắp tài sản”.


Các bị cáo vụ giả làm gái mại dâm để móc túi - Ảnh: Lê Nga
 

Tối 3.3.2010, đang chạy xe chở khách qua vòng xoay Trung Sơn (Q.8) thì tình cờ Tuấn gặp Bé, Thắng và Phương (không rõ lai lịch, hiện đang bỏ trốn). Bé rủ Tuấn đi chơi và Tuấn đồng ý. Sau khi chở khách xong, Tuấn quay lại gặp nhóm của Bé. Lúc này, Phương bàn với cả nhóm xem ai sơ hở thì “chôm” tài sản.
 
Để thực hiện, Bé và Phương đi bộ, giả làm gái mại dâm để tiếp cận đối tượng, còn Tuấn và Thắng chạy xe bọc phía sau, khi nào lấy được tài sản thì chở Bé và Phương tẩu thoát.
 
Sau đó, khi Bé và Phương đi bộ đến gần trạm thu phí trên đường Nguyễn Văn Linh (P.Tân Phong, Q.7) thì thấy anh Đ.N.T đang đậu xe gắn máy bên đường để đi vệ sinh trong trạng thái say rượu.

Cả hai tiếp cận, rủ anh T. đi “mây mưa” rồi lợi dụng sơ hở móc túi lấy 1 cái bóp có 2 triệu đồng, 1 điện thoại di động rồi phóng lên xe của đồng bọn bỏ chạy.

Anh T. chạy theo giữ được Bé, tri hô. Lúc này, Đội Cảnh sát tuần tra về trật tự xã hội Công an Q.7 (TP.HCM) đang trên đường tuần tra, phát hiện kịp thời bắt giữ các bị cáo. Riêng Phương trốn thoát.

Tại phiên xử phúc thẩm ngày 11.3, HĐXX nhận định do hậu quả của vụ án đã được khắc phục, tài sản đã thu hồi trả cho nạn nhân nên giảm cho các bị cáo một phần hình phạt.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.