"Đường dây" đá gà tại nghĩa trang hầu tòa

21/01/2013 15:15 GMT+7

(TNO) TAND TP.HCM ngày 21.1 đưa vụ án "Đánh bạc và tổ chức đánh bạc" do Trương Hoàng Chiến (đã bỏ trốn, đang bị truy nã) cầm đầu ra xét xử với 30 bị cáo.

(TNO) TAND TP.HCM ngày 21.1 đưa vụ án “Đánh bạc và tổ chức đánh bạc” do Trương Hoàng Chiến (đã bỏ trốn, đang bị truy nã) cầm đầu ra xét xử với 30 bị cáo.

>> Phá “trường gà” ở nghĩa trang

Phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài 3 ngày. Viện KSND TP.HCM truy tố tổng cộng 37 bị cáo, nhưng chỉ có 30 người hầu tòa. 7 bị cáo khác (trong đó có Chiến) đang bỏ trốn, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Theo cáo trạng, năm 2009, Trương Hoàng Chiến (33 tuổi) đứng ra tổ chức trường gà trong nghĩa trang Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân, TP.HCM) để lấy tiền xâu từ những người tham gia đá gà.

 Các bị cáo ở tòa
Các bị cáo tại tòa

Trường gà hoạt động từ trưa đến xế chiều mỗi ngày với khoảng 12 trận. Số tiền thấp nhất mỗi trận là 10 triệu đồng, cao nhất là 100 triệu đồng.

Để tránh cơ quan chức năng, Chiến bố trí hàng chục đàn em làm cảnh giới khắp nơi. Những người được phân công làm “biện gà" sẽ cáp độ cho các con bạc cá cược với nhau, rồi thu tiền xâu của bên thắng là 5%, sau đó nộp lại một nửa số tiền thu được cho Chiến.

Mỗi “biện gà” một ngày phải nộp cho Chiến thêm 400.000 đồng để Chiến chia cho các bảo kê, cảnh giới.

Khi đột kích tụ điểm này, cảnh sát đã thu giữ tại hiện trường 10 con gà, hơn 400 triệu đồng, 86 xe máy, 76 điện thoại, 1.300 USD… và nhiều vật dụng phục vụ việc đánh bạc.

Trong số 30 bị cáo hầu tòa, người thu lợi bất chính thấp nhất là 400.000 đồng, người nhiều nhất (bị cáo Trần Tấn Phước, tức Bẻo, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) thu lợi 38 triệu đồng.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Đột kích trường gà, bắt gần 30 người
>> Triệt phá trường gà
>> Trọng tài trường gà lãnh án
>> Phá trường gà trong khu du lịch
>> Phá trường gà quy mô lớn ở vùng quê
>> Phá trường gà
>> Phá trường gà, bắt giữ 53 người
>> Phá trường gà, bắt giữ 53 người
>> Phá trường gà
>> Phá trường gà, bắt hàng chục con bạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.