Dùng côn đồ tranh giành bãi nghêu

11/03/2011 00:21 GMT+7

Khoảng 10 ngày qua, hàng trăm người dân ở P.12 (TP Vũng Tàu) và các xã Phước Tỉnh, Phước Hưng (H.Long Điền) tụ tập trên cầu Cửa Lấp (thuộc H.Long Điền) phản đối ông Th. (ngụ KP5, P.12, TP Vũng Tàu) sai người chôn cọc làm rào, không cho ai vào cào nghêu. Ông Phạm Quốc Tiến (KP5, P.12, TP Vũng Tàu) bức xúc: “Bãi nghêu này không thuộc quyền sở hữu của ai cả. Đến mùa nghêu giống, gần cả ngàn người dân xuống đây cào nghêu. Việc ông Th. cho người ra đóng cọc chiếm bãi nghêu cần phải bị xử lý”.

Hôm qua, có mặt tại cầu Cửa Lấp, chúng tôi chứng kiến nhiều “đệ tử” của ông Th. dùng xuồng máy truy đuổi những người dân dám liều mình xông vào bãi nghêu, sau đó, đám “đệ tử” của ông Th. tiếp tục với công việc đóng cọc, dựng chòi bảo vệ.


Bị truy đuổi, những xuồng cào nghêu này không dám vào bãi nghêu nữa - Ảnh: N.Long

Sau khi nhận được phản ánh, khoảng 11 giờ cùng ngày, lãnh đạo UBND P.12 (TP Vũng Tàu) và Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra sông Cửa Lấp thị sát tình hình. Một người có trách nhiệm cho hay sẽ thông báo yêu cầu người đóng cọc chiếm bãi nghêu tháo dỡ các công trình trái phép dưới sông Cửa Lấp.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.