Đua nhau phá rừng phòng hộ

07/04/2012 03:44 GMT+7

Gần đây, tình trạng xâm lấn đất rừng phòng hộ ở huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) có chiều hướng gia tăng.

Gần đây, tình trạng xâm lấn đất rừng phòng hộ ở huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) có chiều hướng gia tăng. Tại lô 12, 13, 14, 15 thuộc tiểu khu 156, hàng chục héc ta rừng với những cây có đường kính từ 10 - 30 cm bị chặt phá ngổn ngang.

Có mặt cùng đoàn cán bộ tại ấp Suối Mây (xã Dương Tơ), PV Thanh Niên và những người chứng kiến đều không khỏi xót xa vì hàng ngàn mét vuông rừng bị bao chiếm san ủi trắng và được rào bằng dây thép gai; cây bị đốn hạ chỉ còn trơ gốc, ngổn ngang cành ngọn. Ông Hồ Minh Sơn, Bí thư Chi bộ ấp Suối Mây cho biết: “Hiện nay, tình trạng xâm lấn đất rừng, chặt phá rừng trên địa bàn ấp đang diễn biến hết sức phức tạp. Sự việc này diễn ra nhiều năm nhưng chưa được xử lý nên ngày càng có nhiều người bao chiếm, chặt phá rừng”.

 
Ông Dư Hữu Trường chỉ diện tích rừng mới bị phá - Ảnh: Giang Sơn

Ông Dư Hữu Trường, Trưởng ấp Suối Mây bức xúc: “Trên địa bàn ấp có 7 hộ bao chiếm, phá cả trăm ngàn mét vuông rừng từ năm 2007 đến nay, chúng tôi đã nhiều lần đề nghị nhưng chưa thấy các ngành chức năng của huyện xử lý, nên họ cứ tiếp tục lấn rừng”.

Ông Sơn cho biết thêm, trong 7 hộ trên, có người đã sang bán cho người khác thu lợi. Trong khi đó, ông Lê Hoàng Long, một cán bộ ấp này bao chiếm 3.000m2 đất thì bị khai trừ Đảng, phạt 3 năm tù (án treo). Theo các cán bộ ấp, nếu cứ để tình trạng này tiếp diễn thì trong vòng một vài năm nữa, những cánh rừng phòng hộ sẽ không còn.

Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 6.4, ông Huỳnh Quang Hưng (Phó chủ tịch UBND H.Phú Quốc) cho biết đã chỉ đạo cho Hạt Kiểm lâm huyện phối hợp với Ban Quản lý rừng phòng hộ, UBND xã Dương Tơ điều tra, xử lý.

Giang Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.