Điều tra vụ ê-kíp bác sĩ trực để bệnh nhân tử vong

25/10/2011 14:51 GMT+7

(TNO) Trưa 25.10, theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, các cơ quan tố tụng của huyện Năm Căn (Cà Mau) đang điều tra hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng đối với ê-kíp bác sĩ trực để xảy ra cái chết thương tâm của Dương Thị Thu Huyền (17 tuổi), ngụ ấp Sa Phô, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn.

>> Khởi tố 2 vụ án, bắt 17 người
>> Người nhà bệnh nhân “bao vây” bệnh viện

Trước đó, vào khoảng 3 giờ sáng 28.6, người dân trong xóm phát hiện Huyền nằm bất tỉnh trên con lộ gần nhà với thương tích đầy người, liền đưa vào nhà sơ cứu nhưng không thấy tỉnh. Đến hơn 8 giờ cùng ngày, Huyền được đưa nhập viện tại Bệnh viện đa khoa khu vực Năm Căn (huyện Năm Căn) nhưng đến rạng sáng 29.6 thì tử vong.

Theo kết luận tại cuộc họp kiểm điểm tử vong, ê-kíp trực và các thành viên hội chẩn trình độ chuyên môn yếu, vi phạm quy chế khám bệnh như: không khám toàn diện, bỏ sót dấu hiệu bệnh lý và chẩn đoán không đúng bệnh dẫn đến bệnh nhân tử vong.

Cũng theo nguồn tin này, cơ quan điều tra đã hoàn tất quá trình điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự 34 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng; cố y làm hư hỏng tài sản và chống người thi hành công vụ (có 1 bị can đã bỏ trốn khỏi địa phương).

Ba mươi bốn đối tượng này tham gia đập phá Bệnh viện đa khoa khu vực Năm Căn, nhà riêng của hai bác sĩ của bệnh viện trong đêm 29 rạng sáng 30.6 sau cái chết của Dương Thị Thu Huyền, làm thiệt hại tài sản là 420 triệu đồng. Trong 34 bị can này, có 1 bị can có 1 tiền sự; 3 bị can có tiền án, tiền sự, thậm chí có bị can có đến 3 tiền án.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.