Điều tra vụ côn đồ tham gia giải phóng mặt bằng ở Tiên Lãng

22/04/2013 17:57 GMT+7

(TNO) Công an TP.Hải Phòng đã vào cuộc điều tra vụ côn đồ tham gia giải phóng mặt bằng tại H.Tiên Lãng, Hải Phòng, vụ việc khiến một số nông dân bị thương hôm 21.4.

Chiều nay (22.4), trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Phạm Hữu Thư, Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND TP.Hải Phòng cho biết lãnh đạo thành phố đã giao Công an thành phố vào cuộc điều tra làm rõ vụ xô xát vào trưa ngày 21.4, tại khu dự án xây dựng nhà máy giày xuất khẩu của Công ty CP Hoa Thành, thuộc địa bàn thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng (H.Tiên Lãng) khiến một số người dân bị thương.

 
Chị Lương Thị Dĩnh bị một số đối tượng trong nhóm côn đồ ném trúng đầu - Ảnh: P.H.S

Ông Lương Văn Chinh (52 tuổi), người thôn Trâm Khê, bức xúc kể lại: “Trưa 21.4, tôi đang ở nhà thì nghe người dân trong thôn thông báo có rất đông người lạ mặt đang tiến hành tháo dỡ lều, bạt, cọc tre… của người dân trong thôn tại tại khu vực đất thuộc dự án xây dựng nhà máy giày của Công ty CP Hoa Thành. Khi tôi chạy ra, chứng kiến khoảng 20 người mặc đồng phục của Công ty Toàn Cầu đang dàn hàng ngang tại khu đất. Cùng với đám nhân viên bảo vệ này còn có khoảng 50 thanh niên lạ mặt xăm trổ đầy mình cũng có mặt tại đây. Khi người dân trong thôn tràn ra không cho thi công tại khu đất thì bị nhóm người của công ty tấn công, một số đối tượng đã thẳng tay đấm đá người dân, một số khác còn dùng gạch đá ném cả vào phụ nữ”.

Một số người dân cùng thôn cung cấp thông tin, có hai người bị nặng là anh Nguyễn Văn Quý và chị Lương Thị Dĩnh. Về nhóm côn đồ, khi công an huyện có mặt thì chúng rút về chân cầu Cựu (cách đó 500 m) để nghe ngóng tình hình chứ chưa chịu rút hẳn.

 
 Khu đất người dân dựng lều giữ không bàn giao cho doanh nghiệp - Ảnh: P.H.S

Ông Hà Như Nam, Giám đốc Công ty CP Hoa Thành (trụ sở tại 32 Trần Phú, Hải Phòng) cho rằng công ty chỉ đưa nhân viên bảo vệ Toàn Cầu xuống hiện trường để đảm bảo thi công, còn nhóm thanh niên lạ mặt thì công ty không biết.

Ngay chiều 21.4, UBND H.Tiên Lãng đã xác nhận, vào thời điểm trên, Công ty CP Hoa Thành đã thuê khoảng 20 vệ sĩ thuộc Công ty bảo vệ Hoàn Cầu, đồng thời có một số người lạ mặt đi xe taxi đến, vào bên trong khu đất dự án của công ty, tiến hành tháo dỡ lều bạt của một bộ phận người dân dựng dẫn đến xô xát.

P.H.S

>> Giải phóng mặt bằng là “món không ai muốn ăn”
>> Xét xử nhóm côn đồ tấn công cảnh sát hình sự
>> Còn đó nỗi đau từ bom đạn
>> Truy bắt nhóm côn đồ đánh người
>> Côn đồ đâm người do giành phòng hát karaoke
>> Một CSGT bị côn đồ hành hung rách mặt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.