Diễn đàn otosaigon bị buộc gỡ bỏ thông tin sai quy định

10/12/2012 18:35 GMT+7

(TNO) Ngày 10.12, TAND Q.Phú Nhuận (TP.HCM) đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ kiện giữa Công ty TNHH xuất nhập khẩu ô tô Đại Đô Thành và diễn đàn otosaigon.com (thuộc Công ty CP ô tô Xuyên Việt).

>> Diễn đàn otosaigon xóa các chủ đề liên quan đến AFCA

Theo đơn khởi kiện của Công ty Đại Đô Thành, liên tiếp từ tháng 4.2011 đến nay, diễn đàn otosaigon thường xuyên đăng những thông tin bất lợi, gây ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động kinh doanh của công ty này.

Phía nguyên đơn đã đệ trình yêu cầu tòa án buộc Công ty Xuyên Việt phải chấm dứt mọi hành vi vi phạm nêu trên, gỡ bỏ toàn bộ những thông tin sai sự thật về Công ty Đại Đô Thành, công khai xin lỗi công ty này trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hồi giấy phép cung cấp mạng xã hội trực tuyến đối với website www.otosaigon.com và bồi thường thiệt hại danh dự, uy tín với số tiền 10,2 triệu đồng.

Tại phiên xét xử, TAND Q.Phú Nhuận đã ra phán quyết chấp nhận một phần yêu cầu của Công ty Đại Đô Thành, buộc Công ty CP ô tô Xuyên Việt gỡ bỏ những thông tin trái quy định, gây thiệt hại cho nguyên đơn trên diễn đàn otosaigon.com.

Tuy nhiên, tòa không buộc bị đơn xin lỗi công khai và không phải bồi thường thiệt hại. Công ty ô tô Xuyên Việt phải chịu toàn bộ án phí.

Không bằng lòng với quyết định này, Công ty Đại Đô Thành cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo vì nếu buộc phía bị đơn gỡ bỏ thông tin vi phạm mà lại không xin lỗi công khai là không hợp lý.

Được biết, vào năm 2011, diễn đàn otosaigon cũng đã vi phạm việc đăng tải thông tin gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp khác và đã bị cơ quan chức năng buộc phải xin lỗi công khai ngay trên diễn đàn của mình.

Quang Thuần

>> Ác mộng xe hơi
>> Nhập khẩu xe hơi, xe máy nguyên chiếc giảm một nửa
>> Thuê xe hơi mang đi cầm
>> Xe đạp soán ngôi xe hơi tại Ý
>> Toyota thu hồi 7,4 triệu xe hơi
>> Doanh số xe hơi Nhật giảm mạnh tại Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.