Đề nghị truy tố 7 bị can trong vụ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

10/11/2011 01:18 GMT+7

Ngày 9.11, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đến Viện KSND đề nghị truy tố 7 bị can trong vụ án cướp tiệm vàng tại H.Lục Ngạn vào ngày 24.8.

Theo đó, các nội dung vụ án không khác nhiều so với các thông tin khai nhận của Lê Văn Luyện tại cơ quan điều tra trước đó. Lê Văn Luyện được xác định là hung thủ duy nhất ra tay giết người, cướp của. Căn cứ vào các hành vi của Luyện, Công an tỉnh Bắc Giang đề nghị truy tố bị can này 3 tội danh gồm: giết người, cướp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 4 bị can khác là người nhà của Luyện lần lượt bị đề nghị truy tố về tội “che giấu tội phạm” gồm: Trương Thanh Hồng, Lê Văn Miên, Lê Thị Định, Lê Thanh Nghi. Riêng hai bị can Trương Văn Hợp, Dương Thị Lược bị đề nghị truy tố về tội “không tố giác tội phạm” quy định tại khoản 1, điều 314 BLHS.

Trong vụ án này còn có 5 người khác được cơ quan cảnh sát điều tra xác định có liên quan đến vụ án, nhưng do hành vi chưa cấu thành phạm tội nên không đề cập đến việc xử lý. Về tài sản, cơ quan công án xác định Lê Văn Luyện sau khi giết người đã cướp đi 231 nhẫn, 67 dây chuyền, 13 vòng tay, 4 kiềng cổ, 5 mặt đá có viền bọc kim loại màu vàng cùng một chiếc điện thoại Nokia 3110C; giá trị được định giá gần 1,3 tỉ đồng.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.