Đề nghị truy tố 2 ông trùm trò chơi mạng

05/03/2013 03:15 GMT+7

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP đề nghị truy tố Phạm Thế Minh (32 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) và Nguyễn Thành Trung (32 tuổi, ngụ Q.8), về hành vi kinh doanh trái phép.

Theo kết luận điều tra, Minh và Trung từng lập trình các trò chơi như cờ tướng, cờ vua, ca rô, tiến lên, ù 9 lá, pocker, xì tố cung cấp miễn phí trên trang web www.benthuonghai.com. Thấy lượng người chơi đông đảo nên ngày 1.6.2009 đã tiến hành thành lập Công ty CP phần mềm Đế Vương (gọi tắt là Công ty Đế Vương), do Minh làm Tổng giám đốc, Trung làm Chủ tịch HĐQT, đặt trụ sở ở đường Cao Lỗ, P.4, Q.8 để phát hành và thu phí thành viên tham gia chơi các trò chơi trực tuyến trên trang web www.ken.vn.

Trong thời gian hoạt động, Công ty Đế Vương phát triển thêm các trò chơi khác có tất cả 13 games. Do các trò chơi trực tuyến cung cấp trên trang web www.ken.vn không có giấy phép nên ngày 22.12.2009 đã bị cơ quan chức năng xử phạt 40 triệu đồng. Sau khi bị xử phạt, Công ty Đế Vương xin được giấy phép trò chơi trực tuyến đối với các game “Cờ tướng Đế Vương”, “Cờ vua Đế Vương”. Các game không được cấp phép, Minh và Trung chuyển qua cung cấp trên trang web www.gameken.us - tên miền nước ngoài và máy chủ đặt tại Mỹ để tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng. Còn website www.ken.vn dùng để thanh toán trực tuyến cho trang www.gameken.us vì trang web này không có hợp đồng thanh toán trực tuyến với các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến. Trong thời gian này, Minh và Trung tiếp tục phát triển trò chơi bóng đá trên trang www.gameken.us, cá cược tỷ số các trận bóng đá trong nước và quốc tế. Đến tháng 7.2011 thì chuyển các máy chủ trang web www.gameken.us về đặt tại một công ty dữ liệu trực tuyến ở Việt Nam; đến giữa tháng 10.2011 phát triển thêm website www.giaitritoday.com đặt máy chủ đặt tại Mỹ.

Để tham gia các trò chơi này, người chơi nạp tin nhắn SMS (tin nhắn điện thoại) vào đầu số 8788 hoặc 8779, sẽ có phản hồi “Ban vua nap thanh cong 6 Kcash vao tk” (theo lời khai của Minh và Trung thì 1 Kcash tương đương 1.000 đồng, 1Kcash đổi được 100.000 ken). Qua xác minh, CQĐT xác định số Kcash được nạp vào qua dịch vụ SMS là 1.743.402 Kcash cho trang www.gameken.us (tương đương gần 1,4 tỉ đồng).

Ngoài ra, thông qua các tài khoản giao dịch tại Vietcombank của Minh và Trung, CQĐT xác định từ ngày 24.12.2010 đến 5.1.2012 hai bị can này thắng trên hệ thống www.ken.vn và hack tài khoản trong game thu được số lượng Ken tương đương hơn 12 tỉ đồng nhưng không khai báo thuế. Do vậy CQĐT đã tách ra chuyển cho cơ quan thuế xem xét xử lý theo luật định.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.