“Đại ca” ghen tuông dùng súng bắn đàn em lãnh án

21/11/2012 12:30 GMT+7

(TNO) Nghi ngờ người tình có quan hệ “ngoài luồng” với đàn em, Đỗ Tiến Cường (41 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) đã dùng súng dằn mặt "đệ tử".

(TNO) Ngày 21.11, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Đỗ Tiến Cường (41 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) 13 năm tù về hai tội “giết người” và “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo cáo trạng, Đỗ Tiến Cường từng có ba tiền án về các tội “giết người”, “cướp giật tài sản”. Mãn hạn tù năm 2006, Cường về địa phương sống bằng nghề cho vay nặng lãi.

Tháng 4.2009, Cường ra biên giới mua được một khẩu súng, đi đâu cũng mang theo. Về cuộc sống tình cảm, Cường có đến 4, 5 đời "vợ". Khuya ngày 5.6.2009, Cường nhờ Đặng Xuân Thanh thuê ô tô về nhà "vợ" thứ tư ở Bạc Liêu.

Rạng sáng ngày 6.6.2009, Cường lái xe về TP.HCM. Khi đến đường Phạm Hùng (Q.8, TP.HCM) thì gặp Đỗ Mạnh Hưng (ngụ TP.HCM) bất ngờ băng qua đường buộc Cường phải thắng gấp. Cường bực tức xuống xe chửi rủa, còn đàn em của Cường cầm dao tự chế chém trúng đầu Hưng.

Bị cáo Cường bị dẫn giải về trại tạm giam sau phiên tòa
Cường bị dẫn giải về trại tạm giam sau phiên tòa

Hưng bỏ chạy tìm Trần Hoài Khanh và một số người khác rồi cùng đuổi theo xe Cường đánh trả thù dẫn đến xô sát. Sau đó, Cường rút súng K54 hăm dọa khiến nhóm Hưng phải tháo chạy, bỏ lại chiếc Dream II. Cường đuổi theo, dùng súng đập vào đầu Khanh khiến súng bị cướp cò nổ. Sợ bị bắt, cả nhóm Cường nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Tuy nhiều "vợ", nhưng Cường có máu ghen. Nghi ngờ N.T.T.T (người tình của Cường) có quan hệ với Bùi Công Trung (Trung “mặt quỷ”), Cường nổi cơn đánh chị T. nên chị này phải thừa nhận có dan díu với Trung. Để xác minh, Cường hẹn Trung và T. đến khách sạn tra hỏi. Bị vu khống, Trung tức giận lấy ghế đánh chị T. gây thương tích rồi bỏ về.

Sự việc không dừng ở đó, đầu tháng 5.2009, Cường cùng một đàn em đến nhà trói Trung và dán băng keo kín miệng, dùng dao bấm cắt gân chân Trung rồi giam lỏng 10 ngày. Tuy nhiên Trung vẫn không thừa nhận có quan hệ với T. Tối 15.7.2009, Cường lại hẹn Trung ra gần Cầu Sơn, Q.7 (TP.HCM) rồi dùng súng bắn Trung phải đi cấp cứu và may mắn thoát chết.

Sau khi gây án, Cường và đồng bọn bỏ trốn đến ngày 4.8.2009 thì bị bắt. Lúc này, trong người Cường còn có ma túy. Tuy nhiên, số lượng ma túy chưa đến mức phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Còn khẩu súng và 5 viên đạn, gia đình Cường đã đem giao nộp cho công an.

Sau đó, Cường được đưa đi điều trị bệnh rối loạn tâm thần. Giữa tháng 11.2011, Cường trốn khỏi Bệnh viện Tâm thần Biên Hòa (Đồng Nai), đến cuối tháng 2.2012 mới bị bắt trở lại.

Xét Cường có hành vi hung hăng côn đồ nên Hội đồng xét xử đã tuyên án như trên.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng
>> Ghen tuông, giết vợ ném xác xuống giếng
>> Ghen tuông, 1 người chết
>> 13 năm tù cho kẻ "đấu súng vì ghen tuông
>> Án tù vì ghen tuông
>> Ghen tuông đâm vợ chết tại chỗ
>> Giết người vì ghen tuông
>> Truy tố vụ đấu súng vì ghen tuông
>> Giết người do ghen tuông
>> Chấp hành viên Đội thi hành án bị đâm chết vì ghen tuông
>> Ghen tuông, một thanh niên thiệt mạng
>> Ghen tuông chém vợ, lãnh 15 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.