Chưa phát lệnh truy nã quốc tế nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải

21/05/2012 04:01 GMT+7

Hôm qua 20.5, một lãnh đạo của Cơ quan Interpol VN cho biết đơn vị này chưa nhận được đề nghị từ Cơ quan CSĐT Bộ Công an về việc truy nã quốc tế đối với bị can Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải VN, nguyên Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines).

Hôm qua 20.5, một lãnh đạo của Cơ quan Interpol VN cho biết đơn vị này chưa nhận được đề nghị từ Cơ quan CSĐT Bộ Công an về việc truy nã quốc tế đối với bị can Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải VN, nguyên Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines). “Thông thường, khi xác định bị can đã trốn ra nước ngoài và trên cơ sở đề nghị của Cơ quan CSĐT thì chúng tôi sẽ phối hợp với Interpol quốc tế thực hiện các thủ tục để ra lệnh truy nã quốc tế”, vị lãnh đạo này cho biết.

Ông Dương Chí Dũng, 55 tuổi, ngụ ở Q.Đống Đa, TP.Hà Nội vừa bị cơ quan CSĐT, Bộ Công an khởi tố về hành vi “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 165 bộ luật Hình sự. Thế nhưng, thời điểm Công an tiến hành tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam thì ông Dũng không có mặt tại nhà cũng như nơi làm việc. Ngày 19.5, Cơ quan CSĐT phát lệnh truy nã đối với bị can Dũng. Ngoài ông Dũng, Cơ quan CSĐT cũng tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét đối với các ông Mai Văn Phúc (ngụ ở Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội), nguyên Tổng giám đốc Vinalines và ông Trần Hữu Chiều (ngụ ở Q.Đống Đa, TP.Hà Nội), Phó tổng giám đốc Vinalines cùng về hành vi nói trên.

Theo nhiều nguồn tin, các bị can bị khởi tố có liên quan trực tiếp đến việc đầu tư mua ụ nổi thuộc dự án xây dựng Nhà máy sửa chữa tàu biển Vinalines phía nam, có dấu hiệu làm trái quy định của pháp luật về đầu tư, gây lãng phí trên 500 tỉ đồng. Cũng liên quan đến việc thực hiện dự án này, vào tháng 2 cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã khởi tố vụ án tham ô tài sản và khởi tố bị can, bắt tạm giam nhiều cán bộ thuộc Vinalines, trong đó có ông Trần Hải Sơn (52 tuổi, trú tại TP.HCM), Tổng giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines.

Thái Uyên

>> Sai phạm vẫn được bổ nhiệm làm cục trưởng
>> Khởi tố Cục trưởng Cục Hàng hải
>> Bắt nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinalines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.