Cán bộ thú y tiếp tay cho buôn bán gà lậu

10/01/2013 03:10 GMT+7

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (C49), Bộ Công an vừa bàn giao hồ sơ cho Công an Sơn La để tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc hơn 2.300 con gà nghi là thải loại nhập lậu từ Trung Quốc được cán bộ thú y tỉnh Sơn La cấp giấy chứng nhận kiểm dịch động vật (GCNKDĐV) hợp pháp để vận chuyển đi tiêu thụ trong nước.

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (C49), Bộ Công an vừa bàn giao hồ sơ cho Công an Sơn La để tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc hơn 2.300 con gà nghi là thải loại nhập lậu từ Trung Quốc được cán bộ thú y tỉnh Sơn La cấp giấy chứng nhận kiểm dịch động vật (GCNKDĐV) hợp pháp để vận chuyển đi tiêu thụ trong nước.

Trước đó vào ngày 29.12.2012, C49 phối hợp với Công an tỉnh Sơn La kiểm tra ô tô do Nguyễn Tài Kiên, ngụ tại P.Chiềng An, TP.Sơn La điều khiển có chở 2.335 con gà (nghi là gà thải loại của Trung Quốc). Tại thời điểm này, lái xe xuất trình được 1 GCNKDĐV hợp pháp chuyển ra ngoài tỉnh do Chi cục Thú y Sơn La cấp ngày 28.12.2012 cho chủ hàng là Nguyễn Tài Sinh.

Qua xác minh, ông Sinh khai đã mua số gà trên từ một doanh nghiệp ở H.Ba Vì, TP.Hà Nội và đã được Chi cục Thú y Hà Nội cấp GCNKD. Tuy nhiên, cơ quan công an qua làm việc tại đây cho biết, sản phẩm gà của doanh nghiệp này không phải là loại gà đã bán cho ông Sinh.

Thái Uyên

>> Bắt hơn 4 tấn gà thải Trung Quốc tuồn về Hà Nội
>> Thu giữ 300 kg gà thải Trung Quốc
>> Kiểm soát nhập lậu gà thải loại Trung Quốc
>> Gà thải loại nhập lậu chứa kháng sinh cao gấp 7-19 lần cho phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.