Cán bộ đường thủy nội địa tham ô

27/09/2012 03:00 GMT+7

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM vừa bắt tạm giam Nguyễn Hải Tùng (hiện là Phó phòng Kinh doanh của Đoạn quản lý đường thủy nội địa số 10 (viết tắt Đoạn 10) trực thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam), về hành vi tham ô tài sản và Huỳnh Thạch Lâm (Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải Sơn Lâm - viết tắt Công ty Sơn Lâm) ở đường Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh), về hành vi lưu hành giấy tờ có giá giả.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan CSĐT, từ năm 2005, Tùng được Ban Giám đốc Đoạn 10 phân công theo dõi các hợp đồng thuê phương tiện của đơn vị ngoài, để Đoạn 10 thực hiện các hợp đồng bảo đảm an toàn giao thông thủy ký với Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và một công ty khác. Theo nhiệm vụ được giao, Tùng tìm phương tiện cần thuê; thảo hợp đồng thuê, biên bản giao nhận, biên bản sử dụng phương tiện để Đoạn 10 và đơn vị cho thuê ký, làm cơ sở thanh toán tiền thuê phương tiện. Tùng đã trực tiếp tham gia soạn thảo hợp đồng thuê, biên bản bàn giao, biên bản sử dụng tàu cứu hộ 150 CV, gồm việc thuê tàu SG-52004H thuộc sở hữu của đơn vị mình và thuê khống tàu SG-7055 để rút ra khỏi quỹ Đoạn 10 số tiền hơn 724 triệu đồng.

Về phía Công ty Sơn Lâm, dù không có chức năng cho thuê phương tiện thủy và không có phương tiện thủy để cho thuê, nhưng Lâm đã ký hợp đồng cho Đoạn 10 thuê tàu cứu hộ, ca nô công tác. Sau đó, Lâm xuất hóa đơn GTGT khống của công ty cho Đoạn 10 nội dung cho thuê phương tiện thủy, rồi mua hóa đơn GTGT khống của nhiều công ty khác với nội dung thuê vận chuyển khách để hợp thức chứng từ đầu vào, báo cáo gian dối với cơ quan thuế, trục lợi bất chính hơn 1 tỉ đồng.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.