Cái ví bị mất, người chết, kẻ vào tù

17/12/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Ngày 17.12, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phan Văn Đức (25 tuổi, quê Nghệ An) về tội 'giết người'.

(TNO) Ngày 17.12, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phan Văn Đức (25 tuổi, quê Nghệ An) về tội "giết người".

Bị cáo Phan Văn Đức trước vành móng ngựa
Đại diện Viện KSND đã đề nghị mức án từ 10 - 12 năm tù đối với bị cáo Phan Văn Đức về tội danh trên nhưng Hội đồng xét xử cho rằng mức đề nghị này là quá thấp so với hành vi cực kỳ nguy hiểm của bị cáo nên đã tuyên phạt Phan Văn Đức 20 năm tù giam.
Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 16.5, Lê Anh Đức (25 tuổi, quê Quảng Bình) cùng nhóm bạn nhậu ở dãy nhà trọ ở ấp Phước Hòa (xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền).
Lúc này, cùng dãy phòng trọ cũng có một nhóm thanh niên khác đang nhậu, trong đó có Trần Thanh Tâm (26 tuổi, quê Đà Nẵng).
Do có quen biết trước nên Đức Anh gọi Tâm qua nhóm của mình đang nhậu để uống bia giao lưu.
Tâm ngồi hơn 15 phút thì quay về chỗ nhậu của mình, rồi qua phòng trọ của Phan Thị Mến chơi.
Tại đây, Tâm phát hiện bị mất ví liền quay lại chỗ nhậu tìm không thấy nên qua chỗ Đức Anh ngồi nhậu hỏi xin lại cái ví nhưng tất cả đều trả lời không nhặt được.
Đến 21 giờ cùng ngày, Tâm mời Phan Văn Đức ra nhậu và kể chuyện mình bị mất ví ở nhà trọ của Đức Anh.
Sau đó, Tâm tiếp tục đến phòng trọ của Đức Anh xin lại ví vì nghĩ rằng Đức Anh nhặt được.
Còn Phan Văn Đức, do giận Đức Anh trước đây hay qua phòng trọ em gái ruột của mình là Phan Thị Mến chơi khi chồng Mến vắng nhà; đồng thời nghĩ là Đức Anh đã nhặt được ví của Tâm không chịu trả nên về phòng trọ của anh ruột mình lấy con dao đến chỗ Tâm và Đức Anh đang nói chuyện.
Lúc này, Tâm tiếp tục hỏi Đức Anh có nhặt được ví của mình không thì Đức Anh nói không có, liền bị Tâm đấm một cái vào vai.
Phan Văn Đức đứng cạnh dùng tay gạt Đức Anh và Tâm ra hai phía khác nhau nên Tâm bỏ về chỗ nhậu, còn Đức Anh xô Phan Văn Đức lùi ra phía sau vài bước.
Phan Văn Đức liền dùng dao xông đến đâm Đức Anh nhiều nhát vào người rồi bỏ trốn lên TP.HCM.
Đức Anh được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.
Ngày 20.5, được người thân vận động, Phan Văn Đức đến cơ quan công an đầu thú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.