Cách chức phó công an xã nổ súng làm 1 người bị thương

13/08/2013 12:20 GMT+7

(TNO) Ngày 13.8, ông Lâm Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND xã Tắc Vân, TP.Cà Mau (Cà Mau) cho biết Công an TP.Cà Mau đã triển khai quyết định cách chức Phó công an xã Tắc Vân đối với trung tá Dương Trí Dũng do nổ súng làm bị thương anh Huỳnh Nhật Quang (khi đó đang bị còng tay).

(TNO) Ngày 13.8, ông Lâm Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND xã Tắc Vân, TP.Cà Mau (Cà Mau) cho biết Công an TP.Cà Mau đã triển khai quyết định cách chức Phó Công an xã Tắc Vân đối với trung tá Dương Trí Dũng do nổ súng làm bị thương anh Huỳnh Nhật Quang (khi đó đang bị còng tay).

>> Phó công an xã bắn người bị còng tay tại trụ sở

Theo đó, ông Dũng được điều động về làm cán bộ tại Đội Cảnh sát quản lý hành chính của Công an TP.Cà Mau.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, khoảng 0 giờ 30 ngày 5.2, anh Huỳnh Nhật Quang (30 tuổi, ngụ ấp 2, xã Tắc Vân) cùng nhóm bạn đi hát karaoke về thì bị lực lượng công an xã Tắc Vân lập biên bản vi phạm luật giao thông vì không đội mũ bảo hiểm.

Khi đó, Quang đến xin ông Dũng bỏ qua nhưng không được chấp nhận nên Quang bực tức chửi tục. Ông Dũng khi đó chỉ đạo các thành viên kiểm tra giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân của Quang.

Quang cho mình không vi phạm nên định bỏ đi thì một cảnh sát khu vực rút chìa khóa xe, dẫn đến giằng co và Quang bị khống chế còng tay đưa về trụ sở công an xã.

Về đến trụ sở, Quang được đưa vào phòng với ông Dũng và mấy công an viên. Sau đó ông Dũng nổ súng làm Quang bị thương.

Khi nhìn thấy vết thương trên mặt Huỳnh Nhật Quang máu ra nhiều, ông Dũng hốt hoảng vội kêu người chở đi cấp cứu trong tình trạng hai tay bị còng.

Được biết, theo kết luận của công an, Quang đã dùng mũ bảo hiểm đánh trúng vào đầu cảnh sát khu vực nhưng không gây thương tích do người này cũng đội mũ bảo hiểm.

Quang đã có hành vi cản trở nhiệm vụ của cảnh sát khu vực (lấy chìa khóa xe) theo chỉ đạo của ông Dũng, chửi bới thô tục, chống đối quyết liệt làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của lực lượng làm nhiệm vụ nên khởi tố Quang tội chống người thi hành công vụ.

Ngày 13.8, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Ngô Hoàng Nhi, Phó viện trưởng Viện KSND TP.Cà Mau cho biết viện đã trả hồ sơ cho cơ quan công an để tiếp tục làm rõ thêm nhiều vấn đề trong vụ án này, trong đó có việc giám định thương tật của Huỳnh Nhật Quang.

Phương n

>> Nguyên phó công an xã lãnh án
>> Chém chết người, phó công an xã lãnh án 18 năm tù
>> Côn đồ đâm trọng thương phó công an xã
>> Bắt khẩn cấp một phó công an xã chém chết người
>> Bắt một phó chủ tịch và hai phó công an xã
>> Làm rõ vụ phó công an xã hành hung người khác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.