Bộ Công an tăng cường lực lượng nghiệp vụ điều tra vụ 'cậu Thủy'

29/10/2013 17:40 GMT+7

(TNO) Bộ Công an đã cử các lực lượng nghiệp vụ phối hợp với công an tỉnh Quảng Trị và một số tỉnh thành liên quan để làm rõ hành vi lừa đảo của 'nhà tâm linh' Nguyễn Thanh Thúy.

(TNO) Bộ Công an đã cử các lực lượng nghiệp vụ phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị và một số tỉnh thành liên quan để làm rõ hành vi lừa đảo của "nhà tâm linh" Nguyễn Thanh Thúy.

Bộ Công an cử nhiều lực lượng nghiệp vụ phối hợp địa phương điều tra vụ 'cậu Thủy' d
“Cậu Thủy” bị cơ quan an ninh bắt giữ tại nhà riêng sáng 28.10 - Ảnh: Hoàng Anh

Thông tin này được thượng tướng Đặng Văn Hiếu, thứ trưởng Bộ Công an, đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, cho biết bên lề kỳ họp Quốc hội chiều 29.10.

Theo ông Hiếu, đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật không chỉ ở Quảng Trị mà còn ở các tỉnh Bình Phước, Đắk Lắk… nên lãnh đạo Bộ Công an đã và đang tập trung chỉ đạo sát sao.

“Lãnh đạo bộ liên tục cập nhập, thường xuyên nghe báo cáo về vụ án để hướng dẫn địa phương tiến hành điều tra. Ngoài ra chúng tôi cử các đơn vị nghiệp vụ của bộ trực tiếp phối hợp với địa phương điều tra”, thượng tướng Đặng Văn Hiếu cho biết.

Cũng theo thứ trưởng Hiếu, trong vụ án này, nghi can phạm tội là dân sự nên công an sẽ trực tiếp điều tra. Trong trường hợp cần thiết, Bộ Công an sẽ đề nghị Bộ Quốc phòng phối hợp để làm rõ các trường hợp bị lừa đảo cũng như nhân thân liệt sĩ.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, vào 8 giờ sáng 28.10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Thúy (tức "cậu Thủy", 54 tuổi, ngụ tại thị trấn Chờ, H.Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) và vợ là Mẫn Thị Duyên (51 tuổi) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai bị can này bị cáo buộc đã có các hành vi làm giả hài cốt, di vật, nơi chôn liệt sĩ tại H.Gio Linh, Quảng Trị

Ngay sau khi bắt giữ Thúy và Duyên, Cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh Quảng Trị đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở và thu giữ nhiều tài liệu, vật dụng liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật.

Đến chiều 28.10, các bị can đã được áp giải lên xe để di lý về Quảng Trị.

Thái Sơn

>> Di lý vợ chồng 'cậu Thủy' vào Quảng Trị để điều tra
>> Bắt “cậu Thủy” để mở rộng điều tra
>> Nghi vấn lừa đảo, làm giả hài cốt liệt sĩ thu tiền tỉ - Kỳ 3: Vì sao Ngân hàng CSXH dễ dãi trả hàng tỉ đồng cho ‘cậu Thủy’?
>> Bắt 'nhà tâm linh' lừa đảo, làm giả mộ liệt sĩ
>> Nghi vấn lừa đảo, làm giả hài cốt liệt sĩ để thu tiền tỉ: Bộ Công an vào cuộc
>> Nghi vấn lừa đảo, làm giả hài cốt liệt sĩ để thu tiền tỉ - Bài 2: 'Nhà tâm linh' Nguyễn Thanh Thúy là ai?
>> Nghi vấn lừa đảo, làm giả hài cốt liệt sĩ để thu tiền tỉ - Bài 1: Những cuộc quy tập bất thường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.