Bắt trùm cho vay nặng lãi ở Thanh Hóa

16/12/2012 03:25 GMT+7

Tối 14.12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công an TP.Thanh Hóa thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Xuân Hùng (tức Hùng “máu”, 66 tuổi), ngụ tại đường Quang Trung, P.Đông Vệ, TP.Thanh Hóa, về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Khám xét nơi ở của Hùng, công an đã thu giữ được một số tài liệu liên quan đến các hoạt động phạm tội của Hùng.

Bắt trùm cho vay nặng lãi ở Thanh Hóa
Trùm cho vay nặng lãi Hùng “máu” (giữa) bị bắt giữ - Ảnh: T.Thanh

Được biết, vào sáng 1.12, tại Km 326 + 500 QL1, thuộc địa phận P.Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa, Hùng điều khiển xe ô tô đâm vào đuôi một chiếc ô tô khác đang chạy cùng chiều. Mặc dù là người gây tai nạn, nhưng Hùng đã chửi bới, đe dọa và thu giữ các giấy tờ xe của nạn nhân, sau đó nhiều lần gọi điện thoại dọa dẫm, cưỡng ép, bắt nạn nhân đến nhà riêng “nộp phạt” cho Hùng 200 triệu đồng.

Đặc biệt, theo tài liệu của công an, Hùng là một đối tượng hình sự nguy hiểm, cộm cán chuyên hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn TP.Thanh Hóa. Sau một thời gian tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ, cơ quan công an đã có đủ bằng chứng xác định Hùng “máu” đã cho nhiều người dân vay nợ với lãi suất cao, sau đó tổ chức cho đàn em xiết nợ nhà cửa và các loại tài sản có giá trị khác khi con nợ chưa có tiền trả.

CSĐT Công an Thanh Hóa thông báo, kêu gọi những ai là nạn nhân của Đỗ Xuân Hùng thì liên hệ với Văn phòng cơ quan CSĐT theo số điện thoại: 0373.852816, để tố giác tội phạm theo quy định của pháp luật.

Trước đó ngày 21.9, Công an Thanh Hóa đã bắt tạm giam 5 nghi can trong 2 ổ nhóm tội phạm chuyên hoạt động tín dụng đen, xiết nợ, đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn TP.Thanh Hóa. Đây là 2 ổ nhóm tội phạm do Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn “thần đèn”) và Hoàng Trường Thọ cầm đầu, từ lâu đã gây bức xúc trong dư luận xã hội ở TP.Thanh Hóa.

Ái Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.